Hôn làm cơ thể đổi thay kỳ lạ

27/03/2016 - 16:14
Một nụ hôn không chỉ đem đến cho bạn những cảm xúc tuyệt vời. Nó còn gây ra rất nhiều thay đổi trong cơ thể bạn.

Hóc môn Adrenaline của bạn sẽ tăng vọt khi hôn

Adrenaline là một hóc môn kích thích quá trình vận chuyển máu về tim. Đây là lý do tại sao bạn luôn cảm thấy tim mình như sắp nổ tung khi đang hôn một ai đó.

Mọi căng thẳng sẽ tan biến hết

Một nhà nghiên cứu đã đo mức độ hóc môn cortisol trong người trước khi hôn và sau khi hôn. Đây là loại hóc môn sản sinh ra trang thái căng thẳng. Kết quả của nghiên cứu này cho thấy mức độ cortisol trong người thực sự đã giảm đi đáng kể sau khi hôn.

Cơ thể sẽ tự động sản sinh ra hóc môn tình yêu

Loại hóc môn tình yêu này có tên khoa học là oxytocin. Nó có tác dụng thúc đẩy các cảm xúc tình cảm trong bạn trở nên mãnh liệt hơn.

Tim đập nhanh hơn

Chỉ một nụ hôn thôi cũng khiến cho tim bạn như thể đang phải trải qua một bài tập thể dục dài vậy. Một nụ hôn sẽ khiến cho tim của bạn đập nhanh đến bất thường và hơi thở của bạn cũng sẽ sâu hơn. Không những thế một nụ hôn còn có thể giúp bạn đốt cháy đến 100 calo.

Khuôn mặt cũng được tập thể dục

Đây là một sự thật khá thú vị. Một bài tập thể dục cho cơ mặt sẽ được thực hiện chỉ bằng một … nụ hôn. Nó tùy thuộc vào kiểu hôn của bạn. Có nụ hôn chỉ hoạt động 2 cơ mặt nhưng có những nụ hôn bắt bạn phải hoạt động đến 34 cơ mặt.

Hôn kích thích mọi giác quan trong bạn

Điều này có lẽ không đáng ngạc nhiên với bất kể ai đã từng hôn. Khi hôn, lưu lượng máu trong cơ tể bạn sẽ được di chuyển rất dữ dội, dẫn đến việc nó kích thích tất cả các giác quan của bạn, đặc biệt là cảm giác muốn “yêu”.

Bạn sẽ tiết ra nhiều nước miếng hơn

Khi hôn, miệng của bạn sẽ tiết ra nhiều nước miếng hơn bình thường. Trung bình, những người hôn nhau truyền cho nhau khoảng 9ml nước miếng.

Có thể bạn sẽ mất cảm giác ngon miệng

Hôn sản sinh ra chất dopamine. Chất này được biết đến là có tác dụng kìm nén cảm giác đói và khiến bạn khó ngủ.

Bạn đã chính xác bị “nghiện” nửa kia của mình

Chắc chắn nụ hôn đó sẽ ám ảnh bạn lâu hơn bạn nghĩ. Bạn sẽ không ngừng suy nghĩ về nụ hôn đó. Chất dopamine cũng là nguyên nhân gây ra chứng “nghiện” này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm