Hôn mê, suy thận vì giết lợn ốm

16/08/2016 - 19:00
4 ngày sau khi giết thịt con lợn bị ốm, ông K. có biểu hiện sốt cao, xuất hiện ban hoại tử chân tay. Bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm khuẩn huyết, viêm màng não do liên cầu lợn, hiện đang rất nguy kịch.
Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, quyền Trưởng khoa Cấp cứu (BV Bệnh Nhiệt đới TƯ) cho biết, khoa đang cấp cứu cho bệnh nhân Đ.V.K (51 tuổi, quê Thanh Hóa) bị liên cầu lợn do giết thịt lợn ốm.

Gia đình bệnh nhân cho biết, trước đó một con lợn trong đàn lợn của gia đình bị ốm. Ngày 11/8, ông K. đã mổ và chế biến cho mọi người ăn. Đến này 14/8, ông K. có biểu hiện sốt cao liên tục, xuất hiện ban hoại tử chân tay nên gia đình nhanh chóng đưa ra BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cấp cứu.
liencaukhuanlon1.jpg
Một bệnh nhân bị liên cầu lợn. Ảnh minh họa
Theo bác sĩ Cấp, bệnh nhân nhập viện ngày 14/8 trong tình trạng sốc, hôn mê, suy gan, suy thận. Bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm khuẩn huyết, viêm màng não do liên cầu lợn. Ngay lập tức, các bác sĩ nhanh chóng cấp cứu, hồi sức tích cực và cho bệnh nhân thở máy. Dù vậy, đến ngày 16/8, bệnh nhân vẫn còn hôn mê, suy thận, rối loạn đông máu. Các bác sĩ tiếp tục theo dõi và điều trị cho bệnh nhân.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, BV Bệnh Nhiệt đới TƯ đã tiếp nhận và điều trị cho khoảng 50 bệnh nhân bị liên cầu lợn, trong đó một số trường hợp tử vong. Các bác sĩ cho biết, phần lớn bệnh nhân bị liên cầu lợn do ăn tiết canh, một số thì bị nhiễm khi giết lợn có mang mầm bệnh. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm