Hôn nhân không tình yêu vẫn có thể hạnh phúc

06/04/2016 - 15:42
Hôn nhân ngày xưa hầu hết theo kiểu ‘cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy’, mà nhiều gia đình vẫn đầm ấm yên vui. Người hiện đại tự do yêu đương nhưng tình trạng ly hôn ngày càng nhiều.

Trong cuốn sách “Hôn nhân quyết định cuộc đời phụ nữ”, tác giả Nam Nhân Thục viết rằng để có thể đi tới hôn nhân hai bên cần dựa vào điều kiện của mình rồi đưa ra quyết định. Làm như vậy sẽ ổn định hơn cuộc sống hôn nhân được duy trì chỉ bởi tình yêu đôi lứa, vì tình yêu là một loại tình cảm không ổn định. Thậm chí tác giả còn nói “không có tình yêu cũng có thể có hôn nhân hạnh phúc”.

Điều này có lẽ sẽ làm nhiều người bất ngờ, đặc biệt là những người suốt ngày nói yêu và muốn được nghe bạn đời nói yêu. Quan điểm này của tác giả được chứng minh bằng câu chuyện người phụ nữ vốn không có tình cảm với chồng, nhưng khi bước vào cuộc sống hôn nhân, được người chồng chăm lo cuộc sống đầy đủ, dạy dỗ con cái vô cùng tốt, anh cũng rất hiểu đạo lý, hiếu thuận với bố mẹ chị... thì chị rất cảm động.

Nam Nhân Thục muốn nói rằng cho dù không có tình yêu, nhưng những hành động hằng ngày của vợ chồng dành cho nhau cũng có thể tạo nên hạnh phúc. Sự quan tâm, chăm lo chu đáo cho gia đình, ủng hộ động viên “nửa kia” hay sự nhường nhịn đối phương... đều là những điều góp phần vun đắp tình cảm gia đình.

Hôn nhân có tình yêu là điều quan trọng, nhưng tình yêu lại không phải điều tối cần thiết tạo dựng hôn nhân hạnh phúc. Vợ chồng mới cưới thời gian đầu vẫn cảm nhận được sự ngọt ngào của tình yêu đôi lứa, nhưng tình cảm này không thể tồn tại mãi mãi. Cùng với sự thay đổi của cuộc sống, khi hai vợ chồng dành cho nhau những điều tốt đẹp, tình yêu đôi lứa sẽ dần chuyển thành tình thân – một tình cảm tiếp nối tình yêu. Khi cảm giác mãnh liệt của tình yêu không còn, nếu không có tình thân thì hôn nhân đó rất dễ đổ vỡ.

Một yếu tố quan trọng góp phần duy trì hôn nhân tốt đẹp là tình dục. Phụ nữ trước khi kết hôn xem nhẹ việc này, không quan tâm nhiều đến sự hòa hợp trong đời sống vợ chồng. Hai vợ chồng hài lòng chuyện “chăn gối” có thể ổn định về tinh thần và tăng cường sức khỏe cho cả hai. Quan hệ tình dục cũng là cách trao đổi cảm xúc với đối phương, giúp hai người thêm gắn kết. Dù không có tình yêu nhưng hôn nhân có sự hòa hợp về tình dục thì vợ chồng vẫn cảm thấy hạnh phúc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm