Hứa làm người tốt của cô bé mang tội giết mẹ

08/04/2016 - 09:30
Linh lấy điện thoại của mẹ nhắn tin cho bạn gái hỏi về chuyện học hành. Mẹ lại nghi ngờ Linh nhắn tin cho bạn trai nên đã mắng. Hai mẹ con cãi vã dẫn đến xô xát, Linh dùng dao đâm mẹ tử vong.
co-be-giet-me2.JPG
Linh (ngoài cùng bên phải) cùng cô giáo và bạn học của mình

Nét mặt thanh tú, nụ cười luôn thường trực trên môi, ít ai nghĩ rằng, cô học sinh tại Trường Giáo dưỡng số 2 Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) Nguyễn Ngọc Linh lại mang trên mình án giết người.

Hơn 1 năm về trước, Linh đã gây ra một vụ án mạng chấn động dư luận. Hôm đó, chiều ngày 23/7/2014, lúc xẩy ra sự việc bố đang đi vắng, em trai đi học, nhà chỉ có mình Linh và mẹ. Mâu thuẫn giữa 2 mẹ con Linh xuất phát từ việc Linh lấy máy điện thoại của mẹ nhắn tin cho bạn. Dù nội dung cuộc nhắn tin đó là hỏi về việc học hành nhưng mẹ lại nghi ngờ Linh nhắn tin cho bạn trai nên giữa 2 mẹ con đã xẩy ra cãi vã dẫn đến xô xát. Trong cơn bực tức không làm chủ được mình, Linh đã vơ lấy con dao đâm mẹ một nhát khiến mẹ mất mạng.

Trong câu chuyện với chúng tôi, Linh đã khóc rất nhiều và luôn nói lời hối hận. Linh bảo, nhà cháu rất nghèo. Cũng như nhiều gia đình khác ở một xã heo hút cuối huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, gia đình Linh cũng sống phụ thuộc vào những mùa nương rẫy. Suốt những năm ngồi trên ghế nhà trường, năm nào Linh cũng là học sinh tiên tiến.

Ngoài những buổi đi học, những lúc rảnh rỗi Linh cũng làm mọi việc để đỡ đần bố mẹ. “Nhà cháu không khá giả nhưng sống rất hạnh phúc. Chưa bao giờ trong nhà xẩy ra mâu thuẫn, cãi vã. Cả bố và mẹ đều yêu thương cháu hết mực. Thế nhưng, nguyên nhất xuất phát từ việc cháu có bạn trai”, Linh thành thật.

Dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng Linh lại phổng phao hơn các bạn cùng trang lứa. Càng lớn Linh càng xinh đẹp nên trở thành đối tượng để các chàng trai theo đuổi. Năm lớp 8, lần đầu tiên trong đời, trái tim thiếu nữ tuổi 14 đã biết thổn thức vì yêu. Vì yêu nên nhiều lần Linh “trộm” điện thoại của mẹ để nhắn tin. Sau đó sự việc bị bại lộ, Linh đã bị bố mẹ mắng té tát. Linh cũng bị bố mẹ ngăn cấm chuyện yêu đương để tập trung vào việc học hành từ ngày đó.

Vì việc Linh có bạn trai sớm nên bố mẹ khá lo lắng và không khỏi buồn lòng. Chính vì thế, khi thấy Linh nhắn tin cho bạn mẹ Linh tưởng Linh lại “tái phạm” nhắn tin cho bạn trai nên 2 mẹ con mới dẫn đến kết cục đau lòng.

Thời điểm phạm tội Linh vừa học xong lớp 8 và chuẩn bị vào lớp 9. Linh phạm tội khi chưa đủ 14 tuổi nên chưa phải chịu trách nhiệm hình sự. Nữ sinh này chỉ bị  đưa vào Trường giáo dưỡng số 2 Ninh Bình. Thời gian cho một khóa học tại ngôi trường này là từ 6-24 tháng tùy theo từng từng tội danh. Tất nhiên, với trường hợp của Linh là phải giáo dưỡng đủ 24 tháng. Đến thời điểm này, Linh vẫn còn 10 tháng nữa để học tập và tu dưỡng.

co-be-giet-me1.JPG
Ngoài một buổi học văn hóa, buổi còn lại Linh tham gia vào công việc quét dọn vệ sinh trong trường

Trung tá Vũ Thị Quý, Phó đội trưởng Đội giáo vụ hồ sơ, tâm sự: Nhà cháu Linh ở xa, kinh tế lại khó khăn nên hiếm khi bố xuống thăm cháu được. Mang tội danh giết người nên thời gian đầu mới vào trường Linh rất mặc cảm. Phải mất nửa năm, được sự động viên, chia sẻ của các thầy cô, Linh mới dần xóa bỏ được mặc cảm và chịu giao tiếp với mọi người.

Khác với những ngày đầu vào trường, hiện tại Linh rất cởi mở và luôn tham gia sôi nổi vào các hoạt động của trường. Linh còn được thầy cô và các bạn tín nhiệm bầu làm Ban chỉ huy đội (lớp). Ở trường, ngoài một buổi học văn hóa, buổi còn lại Linh được thầy cô phân công cho công việc quét dọn vệ sinh. Linh bảo, vào trường sinh hoạt điều độ nên mới vào trường hơn 1 năm mà Linh lớn và cũng xinh đẹp hơn trước nhiều.

co-be-giet-me.JPG
Linh hứa " Dù không thể chuộc được tất cả lỗi lầm nhưng cháu hứa sẽ làm một người tốt". 

Trường Giáo dưỡng số 2 hiện chỉ có duy nhất 3 học sinh nữ. Tuy nhiên, 2 bạn của Linh chỉ còn vài tháng nữa là “tốt nghiệp”. Linh chia sẻ: “Sắp tới chỉ còn lại duy nhất một mình cháu ở trường này, chắc chắn sẽ rất buồn. Tuy nhiên, cháu sẽ cố gắng tu dưỡng, học tập thật tốt để sớm được về với bố và em trai. Cháu đã phạm phải sai lầm quá lớn. Dù không thể chuộc được tất cả lỗi lầm nhưng cháu hứa sẽ làm một người tốt. Cháu cũng mong rằng mọi người sẽ tha thứ cho cháu, cho cháu một cơ hội làm lại cuộc đời”.

(Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi)   

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm