Johnson & Johnson bị nhiều khách hàng kiện vì bị cho là có sản phẩm gây ung thư |
Nguyên đơn là bà Slemp (62 tuổi), cho biết đã có tới gần 40 năm sử dụng phấn rôm của Johnson & Johnson, trong đó nhiều nhất là Baby Powder và Shower to Shower Powder. Năm 2012, bà bị ung thư buồng trứng và hiện đã di căn sang gan, đang phải hóa trị. Sau khi xác định nguyên nhân khiến mình bị ung thư, bà Slemp đã đâm đơn khởi kiện Johnson & Johnson và nhà cung cấp phấn rôm Imerys Talc.
Sau khi thụ lý vụ kiện, Tòa ở St Louis, bang Missouri cho rằng Johnson & Johnson sẽ chịu 99% lỗi cũng như phần đền bù thiệt hại và 1% còn lại thuộc về hãng Imerys Talc.
Các khách hàng cho là hãng này đã không có những cảnh báo cần thiết về tác dụng phụ của sản phẩm |
Thật ra, phán quyết nói trên của tòa ở St Louis, bang Missouri (Hoa Kỳ) đối với vụ kiện của bà Slemp chỉ là một trong số 2.400 vụ kiện cáo buộc hãng Johnson & Johnson không cảnh báo người tiêu dùng một cách đầy đủ về nguy cơ ung thư của các sản phẩm có chứa phấn rôm, bao gồm sản phẩm nổi tiếng Johnson's Baby Powder của hãng này. Trước đó, công ty Johnson & Johnson đã phải đối mặt với 4 vụ kiện tương tự. Trong đó có 3 phán quyết yêu cầu công ty này phải bồi thường cho các nguyên đơn tổng cộng là 195 triệu USD. Sắp tới tòa ở St. Louis sẽ tiếp tục xử nhiều vụ kiện liên quan tới Johnson & Johnson.
Từng nằm trong top 5 thương hiệu quyền lực nhất thế giới, nhưng Johnson & Johnson cũng là thương hiệu dính vào nhiều vụ kiện tụng từ khách hàng |
Chỉ trong năm 2016, Johnson & Johnson đã phải đối diện với ít nhất 3 phán quyết của tòa với tổng số tiền bồi thường cho các nạn nhân ung thư lên tới khoảng 200 triệu USD.
Tuy nhiên, Johnson & Johnson tuyên bố sẽ kháng cáo vụ kiện của bà Slemp nhằm “tiếp tục bảo vệ sự an toàn của sản phẩm Baby Powder của Johnson”, đại diện hãng cho biết.
Trong quá khứ, Johnson & Johnson đã từng vượt qua một vụ kiện tại Missouri khi một phụ nữ bang Tennessee cáo buộc các sản phẩm của hãng này khiến cô bị ung thư.