'Kế hoạch tuyệt mật' của các đại sứ châu Âu

04/02/2016 - 12:23
Trên Fanpage của Liên minh châu Âu ở Việt Nam đăng tải một video đặc biệt kể chuyện các đại sứ châu Âu tham gia một kế hoạch bí mật, chúc Tết cổ truyền Việt Nam.

 Các đại sứ ăn phở vỉa hè
 Rồi cùng nhau đi mua hoa đào
Những loài hoa cổ truyền của Tết Việt Nam như hoa thược dược, violet, hoa đào... được các đại sứ mang đến tặng những người bạn đồng cấp
 Các đại sứ châu Âu gửi lời chúc Tết đến toàn thể nhân dân Việt Nam
Hành động của các đại sứ châu Âu khiến cộng đồng mạng rất cảm động. Tài khoản Qui Cuong thốt lên: "Ôi thật là thanh bình và đậm tình hữu nghị, cảm ơn các ngài đại sứ đã chung vui Tết cổ truyền cùng dân tộc Việt Nam chúng tôi. Người dân Việt Nam chúng tôi xin chân thành cảm ơn các bạn". Ngô Thu Anh viết: "Đất nước chúng ta yêu hòa bình, nhân dân ta nhân ái, hành động chúc Tết của các Đại sứ rất bổ ích, vì được trải nghiệm thực tế trong những ngày xuân vui ở Hà Nội".

Facebooker Minh Chí bình luận: "Trong một ngày đông giá rét và mưa xuân, các nhà ngoại giao EU đã cùng nhau thưởng thức những tô phở nóng hổi trên vỉa hè, trò chuyện bằng tiếng Việt, sau đó rủ nhau đi mua hoa trên đường phố, mặc cả với những người bán hàng bằng tiếng Việt trên phố Hàng Khoai và Hàng Lược khi chọn mua hoa... Hình ảnh ấy cho thấy các đại sứ đang hòa mình để sống cuộc sống của người dân Việt, 'ăn cùng dân, ở cùng dân', chung vui với niềm vui của dân tộc Việt. Thật cảm động biết bao! Mong rằng các lãnh đạo Việt Nam cũng có những chuyến vi hành đời thường như các đại sứ, để trải nghiệm cuộc sống của người dân thường".

Tài khoản Phạm Đức Hùng chia sẻ: "Tôi đã xa quê hương 5 năm. Tôi luôn nhớ về quê hương mỗi ngày và nhất là những dịp Tết đến. Kế hoạch bí mật chúc Tết của các đại sứ trong video clip khiến tôi lại càng bùi ngùi nhớ quê nhà. Rất cảm ơn tình yêu của các đại sứ dành cho Việt Nam quê hương tôi".

Bạn Trần Việt thể hiện mong muốn: "Tôi mong nhìn thấy các đại sứ sẽ lên thăm các trẻ em vùng cao trong những ngày này".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm