Đại sứ nửa đêm tặng bánh người vô gia cư

26/01/2016 - 13:40
Phần lớn người dùng mạng đánh giá cao việc ông Haike Manning - Đại sứ New Zealand tại Việt Nam - mang bánh chưng, quà Tết tặng cho người vô gia cư ở Hà Nội giữa đêm đông lạnh giá.
0h ngày 24/1, tại ngã năm Bà Triệu - Lê Đại Hành, nhiệt độ ngoài trời đang ở mức dưới 7 độ C. Ông Haike Manning cùng học sinh trường THCS Nhật Tân đã mang 80 xuất quà đi tặng người vô gia cư tại 60 địa điểm trong Hà Nội.

Ông Haike Manning cho biết: "Hôm nay là một ngày trời rất lạnh và còn mưa, tôi mới ra ngoài khoảng một tiếng mà đã thấy rét run. Vậy mà những người vô gia cư này, họ phải vật lộn sinh tồn ở ngoài đường phố. Vì thế, chúng tôi muốn chia sẻ với họ, tặng cho họ một chút thực phẩm trong đó có bánh chưng. Tôi rất cảm thông những hoàn cảnh của họ và muốn mang lại một điều có ý nghĩa cho họ trong ngày đông giá rét này".
 Ông Tây khiến dân mạng cảm động
Hầu hết cư dân mạng đều cảm thấy rất cảm động trước hành động ấm tình người này. Tài khoản Bùi Hữu Tuấn viết: "Rất cảm động vì ngài. Chúc ngài luôn an lành ngài nhé!". Facebooker Dân SG bình luận: "Tuyệt vời! Cám ơn Ông Đại sứ rất nhiều".

Tài khoản Tuyen24121976 thốt lên rằng: "Chưa bao giờ thấy một ông đại sứ lại thân thiện gần gũi như thế này. Cảm ơn ông rất nhiều".
 Trao quà cho người vô gia cư trong đêm lạnh
"Trong khi học sinh Hà Nội được nghỉ học vì trời lạnh thì những em học sinh trường THCS Nhật Tân lại đi tặng quà giữa đêm đông lạnh giá. Rất hoan nghênh các em nhỏ. Đây là một cách giáo dục trẻ con rất tốt của gia đình và nhà trường. Bài học kỹ năng sống là đây chứ đâu. Tại sao phụ huynh cứ phải bỏ ra hàng đống tiền cho con đi học các khóa kỹ năng sống đầy lý thuyết mà không hiểu rằng, con mình có thể thực hành kỹ năng sống bất kể lúc nào" - là bình luận của facebooker Truong Minh Tu.

Trong khi đó, cũng có ý kiến cho rằng: "Tôi nghĩ nếu để tặng quà người vô gia cư thì không nhất thiết phải đi vào đêm thế này, có thể đi ban ngày cũng được mà. Có thể ông Haike Manning và các em học sinh muốn trải nghiệm, chứng kiến cuộc sống, nỗi vất vả của những người vô gia ở thời khắc lạnh giá nhất".
Ông Haike Manning cho biết, mới ra ngoài một tiếng mà đã thấy rét run

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm