Kêu gọi du khách Việt ứng xử văn minh

12/04/2016 - 14:05
Sẽ có cuộc phát động Chiến dịch ứng xử văn minh của du khách Việt Nam - đó là thông tin được Tổng cục Du lịch thông báo trong cuộc họp báo sáng 12/4 về tình hình hoạt động du lịch quý 1/2016 và triển khai hoạt động quý tiếp theo.
Phú Quốc - điểm du lịch Việt hấp dẫn khách quốc tế

Chia sẻ trong cuộc họp báo, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nói: Hành vi ứng xử của du khách Việt đang có rất nhiều vấn đề. Tại một số nước, đã có những biển cảnh báo bằng tiếng Việt, chẳng hạn như không được lấy thừa thức ăn trong tiệc buffet, giữ gìn vệ sinh công cộng… Những chuyện đó tưởng nhỏ nhưng không hề nhỏ, nếu không ngăn chặn kịp thời thì không những làm xấu hình ảnh đất nước mà còn tác động tiêu cực đến ngành du lịch.

Đó cũng là một trong những lý do quan trọng khiến Tổng cục Du lịch đứng ra phát động Chiến dịch ứng xử văn minh của du khách Việt Nam. Theo đó, Chiến dịch sẽ được khởi động từ ngày 16/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2016. Tham gia Lễ phát động chiến dịch sẽ có 2.000 sinh viên du lịch cùng nhiều nhân vật có uy tín trong xã hội. Tiếp đó, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng sẽ được mời để tuyên truyền những hành động, ứng xử đẹp khi du lịch.

“Không cần phải đao to búa lớn, mỗi người dân, mỗi du khách hưởng ứng từ những việc nhỏ nhất, bắt đầu từ ứng xử của mỗi người”, ông Vũ Thế Bình nói. Đặc biệt, ông Bình nhấn mạnh, Chiến dịch sẽ tập trung tới người trẻ, bởi họ không chỉ là đối tượng dễ tiếp nhận, dễ ảnh hưởng mà còn có khả năng tác động ngược trở lại thế hệ cao niên bằng chính lối sống, cách ứng xử của mình trong văn hóa du lịch.

Du khách trên Vịnh Hạ Long

Cũng trong buổi họp báo, Tổng cục Du lịch đã công bố nhiều tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch Việt trong 3 tháng đầu năm 2016. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 2.459.150 lượt, tăng 19,9% so với cùng kỳ năm 2015; tổng thu từ khách du lịch đạt 109.137 tỷ đồng, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2015.

Trong quý 2, ngành Du lịch sẽ có nhiều sự kiện nổi bật như Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2016 (Hà Nội, từ ngày 13 đến 17/4), Festival Huế với chủ đề Di sản với Hội nhập và phát triển – 710 năm Thuận Hóa – Phú Xuân – Thừa Thiên Huế (TP Huế, từ ngày 29/4 đến 4/5), Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Lai Châu lần thứ nhất (Lai Châu, ngày 29/4), Hội chợ du lịch nghỉ dưỡng biển và MICE (Đà Nẵng, từ ngày 24/6 đến ngày 26/6)...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm