Khách du lịch chọn ăn đồ 'rừng' ở biển

04/05/2016 - 23:48
Lo ngại trước thông tin nước biển, đồ biển có thể bị nhiễm các chất độc hại, nhiều khách du lịch chọn đồ ăn là thịt lợn, thịt gà,... thay vì món ăn chế biến từ hải sản trong dịp nắng nóng đầu hè.
5.jpg
Đi biển nhưng nhiều khách du lịch chọn thịt lợn, thịt gà, cơm rau thay vì đồ hải sản.
Tại bãi biễn Cửa Lò (Nghệ An), năm nay lượng người đến giảm hẳn so với những năm trước. Dịp cao điểm nghĩ lễ vừa qua, lượng người đi biển cũng không quá đông. Không ít du khách chỉ đến ngắm biển mà không tắm. Thậm chí, ngay cả người dân Nghệ An cũng không mấy mặn mà. Hàng quán dịch vụ, hải sản tươi sống dịp này các năm trước cháy hàng vì khách đông, thì năm nay bàn trống còn rất nhiều.
1.jpg
Hiếm khi các quán hải sản ở Cửa Lò vắng khách đến vậy. Ảnh chụp trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua. Khách du lịch không ăn hải sản đồng nghĩa với việc các quán chuyên hải sản "thất thu".
Chị Trần Thị Soa (Quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, vì lỡ đặt vé nên chị và gia đình vẫn về Nghệ An để đi biển. "Đến vùng biển rồi lại gọi đồ ăn như ở nhà nên ai cũng đùa, thà ở nhà cho rồi, vì đi biển mà không tắm, hải sản cũng không dám ăn", chị Soa cười.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (Quán Hành, Nghệ An) chia sẻ: Do thời tiết quá nắng nóng nên gia đình chị cùng nhóm bạn vẫn tổ chức đi biển để tận hưởng gió biển mát mẻ. "Đi biển chơi nhưng mình cũng không dám cho con nhỏ mới 3 tuổi xuống nghịch nước vì cũng lo ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Nhóm bạn mình chỉ tắm chứ không gọi bất cứ một món đồ biển nào", chị Thúy nói. Thay vào đó, trước khi đi biển, chị cùng bạn bè đã chuẩn bị sẵn những món ăn như thịt lợn hun khói, chả giò, thịt gà luộc,... để mang theo.
 
Anh Phạm Việt Hùng (Nghi Lộc, TP Vinh, Nghệ An) bộc bạch: "Mình là dân ở đây nhưng cũng đến hơn tuần rồi không tắm biển. Anh em mang bò khô, bánh đa, nem chua, cùng lắm có cá khô, mực khô ra biển uống bia thay vì ăn hải sản tươi sống".

Một nhân viên quán hải sản Thanh Thanh ở khu trung tâm bài biển Cửa Lò cho biết: "Năm nay lượng khách vào không chỉ mỗi quán em mà các quán khác cũng giảm thấy rõ rệt. Dịp lễ mấy năm trước chạy bàn không kịp nhưng năm nay thì bàn trống ngổn ngang. Có thể khách vẫn đến nhưng chủ yếu gọi bia , không mấy người ăn hải sản. Dân biển cả năm trông vào mùa này nhưng năm nay thì buồn quá".
2.jpg
Gia đình này chọn lòng non, dồi, bánh mỳ, thịt nướng làm đồ ăn. 
4.jpg
 Nem chua, bánh đa, dưa chuột, thịt bò khô... thay cho tôm, mực,... 
3.jpg
Không một món hải sản. 
6.jpg
 Lưu lượng người đổ về biển Cửa Lò không đông như các năm trước. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm