‘Khai quật’ hưng phấn

01/09/2015 - 11:50
Chị Thu và mấy chị bạn ở tuổi U50 chỉ thích được tụ tập ‘buôn dưa lê’ chứ chẳng hào hứng với ‘chuyện ấy’, dù có những chị mỗi tháng chồng ‘hỏi han’ không đến 3 lần.

Ở tuổi 48 như chị Nguyễn Hoài Thu (Lạng Sơn), “chuyện ấy” có cũng được, không thì chả sao. Chị có dò hỏi bạn bè thì thấy, ai cũng như chị, thích được tụ tập “buôn dưa lê”. Có người còn ra ngủ riêng, có người “cầu xin” sự bình yên từ chồng, dù mỗi tháng chồng “hỏi han” không đến 3 lần.

Anh Mạnh, chồng chị Thu, kém chị 3 tuổi, vẫn còn sung sức. Chị tâm niệm, nếu không “duy trì”, hạnh phúc gia đình sẽ gặp nguy hiểm. Nhưng đôi lúc, chị cũng cảm thấy “khô khan”, ít hưng phấn. Vì thế, chị quyết định tìm đến các biện pháp tích cực, “khai quật” lại cảm xúc.

Nghĩ là làm, chị tìm gặp bác sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực sản phụ khoa để hỏi ý kiến. Bác sĩ phân tích cho chị hiểu, ở lứa tuổi này, việc giảm ham muốn diễn ra phổ biến ở chị em, khi thiếu hormone nữ, những biến đổi trong “cô bé” cũng khiến niêm mạc mỏng, bài tiết dịch giảm, thượng bì của âm đạo co rút… tất cả khiến tình dục trở nên khó có cảm giác. Song một thế mạnh của phụ nữ trung niên là khó có thể mang thai, đây chính là điều mà họ có thể yên tâm cải thiện và hưởng thụ từ chuyện gối chăn.

Nhiều bài tập bác sĩ đưa ra cho chị Thu nhằm cho vùng cơ thắt lưng, vùng chậu được săn chắc, giúp chị dần lấy lại được cảm xúc trong ‘chuyện ấy’. (Ảnh minh họa)

Có khá nhiều bài tập được bác sĩ đưa ra, nhằm cho vùng cơ thắt lưng, vùng chậu được săn chắc. Chị có thể tập ngay trên giường hoặc trên ghế: Nằm trên ghế hoặc giường, tay để xuôi, hít sâu và nâng toàn bộ phần lưng, đầu lên khỏi mặt giường, ghế tầm 40cm, 2 tay giơ trước mặt và nín thở 1-2 giây rồi từ từ hạ lưng xuống theo tư thế ban đầu.

Động tác khác bác sĩ khuyên chị tập là nằm sấp trên giường, xuôi 2 tay và chân theo người, hít sâu và nâng toàn bộ thân trên (từ bụng, ngực và đầu) lên khỏi giường 30cm, giữ 1-2 giây, sau đó từ từ về lại tư thế ban đầu; nằm thẳng, hai tay đan sau gáy, nhấc vai lên, hai chân nâng lên cao 900 kết hợp thở mạnh bằng miệng, sau đó đưa 2 chân về vị trí ban đầu, hít sâu. Thực hiện như thế 12 lần.

Bác sĩ lưu ý chị, mỗi ngày nên thực hiện 2 lần tập sáng - tối, mỗi động tác 12 lần, khoảng 3-4 đợt/lần. Việc tập luyện phải lâu dài kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý. Ngoài ra, chị cũng phải có một tâm lý tốt, sẵn sàng và hạnh phúc với chuyện ấy thì “cuộc yêu” mới thành công như mong đợi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm