Khám phá di sản Hàn Quốc 1.500 năm tuổi tại Hà Nội

04/11/2019 - 21:17
34 bức ảnh về Di sản thế giới Baekje của Hàn Quốc được giới thiệu tới công chúng Việt Nam thông qua triển lãm "Tìm hiểu Baekje".

Chiều 4/11, tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam (49 Nguyễn Du, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh Tìm hiểu Baekje. Triển lãm được tổ chức nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh Đặc biệt Hàn Quốc-ASEAN năm 2019 tại Busan (diễn ra vào cuối tháng 11/2019) nhằm giới thiệu Khu di tích lịch sử Baekje mang trong mình bề dày lịch sử 1.500 năm, đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Cắt băng khai mạc triển lãm "Tìm hiểu Baekje"
 

Triển lãm giới thiệu 34 tác phẩm ảnh, bao gồm các tác phẩm về Khu di tích lịch sử Baekje (quận Buyeo, thành phố Iksan, Hàn Quốc) của 2 nghệ sĩ Seo Heon Kang, Kim Kwang Seop và các tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi ảnh du lịch về Khu di tích lịch sử Baekje.

Ngoài ra, đến với triển lãm, khách tham quan có thể tham gia làm thử thiệp 3D, mặc trang phục của Baekje, trải nghiệm in dập, trải nghiệm thực tế ảo AR/VR và chụp ảnh với ảnh nền minh họa về khu di tích. Đồng thời, trong khuôn khổ triển lãm còn chiếu phim hoạt hình và các video quảng bá với chủ đề chính quanh Khu di tích lịch sử Baekje nhằm giới thiệu tới khán giả những nét đẹp đa dạng nhất của khu di tích 1.500 năm tuổi này.

Trước khi giới thiệu với khán giả Việt Nam, triển lãm Tìm hiểu Baekje đã được tổ chức tại ga tàu SRT Suyeo - Seoul, Hàn Quốc và KCC Tokyo, Nhật Bản.

 
Một góc Khu di tích Baekje 

 

Chia sẻ về triển lãm tại Việt Nam, ông Lee Dong Joo – Giám đốc Trung tâm Di sản thế giới Baekje nói: “Hy vọng rằng triển lãm Tìm hiểu Baekje sẽ trở thành cơ hội để các giá trị mang tính di sản thế giới của Khu di tích lịch sử Baekje được biết đến nhiều hơn tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức triển lãm này tại nhiều quốc gia châu Á để có thêm nhiều người có thể dễ dàng tiếp cận với Khu di tích Baekje – Di sản thế giới được hình thành từ di tích trọng tâm của đất nước Baekje, nơi được công nhận là trung tâm văn hóa Đông Á Cổ đại”.

Triển lãm Tìm hiểu Baekje diễn ra tại 49 Nguyễn Du, Hà Nội từ ngày 4 đến 16/11/2019, mở cửa tự do cho khách tham quan.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm