Khi chỉ còn... 1 năm để sống

20/11/2015 - 14:30
Suốt cả đêm dài, Trang nằm khóc vì nhận ra hạnh phúc cô từng có sẽ chẳng bao giờ có thể quay trở lại...
1. Nam thuộc mẫu người của gia đình, mẫu người mà như bạn bè của Trang thường gọi là “mama boy”. Kỳ thực, Nam rất yêu quý gia đình và luôn cố gắng để dành nhiều thời gian cho những người thân của mình.

Bố Nam mất sớm, Nam chỉ còn mẹ và chị gái đã lấy chồng xa. Nam thương mẹ nhiều đến mức đôi khi Trang cảm thấy ghen tị và... bất công. Nhiều bữa, Nam từ chối đi ăn cùng Trang và bạn bè chỉ để về nhà ăn tối với mẹ. Nhiều hôm, Nam để Trang phải chờ rất lâu vì anh nhất quyết phải đưa mẹ từ chợ về nhà an toàn rồi mới yên tâm làm việc khác.

Nhiều bữa, Trang giận vì dường như trong mọi chuyện, Nam đều nghĩ về mẹ mình trước tiên, trước cả người mà anh luôn thề thốt “yêu nhiều, thật nhiều!”.

Hồi mới quen, Trang cảm thấy ấn tượng và khâm phục Nam. Anh luôn chăm sóc mẹ thật sự chu đáo và trong mắt các cô gái, người đàn ông biết chăm sóc mẹ của mình luôn là người đàn ông lý tưởng nhất để cưới làm chồng...

Trang yêu Nam, yêu sự ân cần và tử tế của Nam, yêu sự kiên nhẫn và chịu đựng của Nam mỗi khi Trang đỏng đảnh và nhõng nhẽo vô cùng...

Nước mắt rơi trên má Trang nóng hổi. Giờ cô ân hận thì cũng đã muộn rồi. Ảnh minh họa.


2. Gần đây, đột nhiên Nam muốn nghỉ việc để tìm kiếm điều mà anh thực sự đam mê. Trang không hiểu, cũng không ủng hộ. Nhưng Nam đã quyết định như thế, cô cũng không biết phải làm sao.

Suốt tháng đó, Nam đưa đón Trang đi làm, dịu dàng và đầy quan tâm. Nam khiến Trang có cảm giác như cô đích thị là một nữ hoàng. Nam đưa Trang đi chơi, mua sắm, đi du lịch xa... Nam giải thích và gọi đó là hành trình tìm kiếm sở thích và đam mê chung của cả 2. Nam ôm Trang thật lâu và nói xin lỗi vì trước nay vì công việc bận rộn khiến anh chưa quan tâm cô đủ nhiều. Trang gật đầu, cảm thấy hài lòng.

Công việc đầu tư chứng khoán mang đến cho Nam mức lương cao nhưng cũng rất nhiều áp lực. Trang muốn Nam dành nhiều thời gian hơn nữa cho cô và cho cả bản thân anh. Nên dù không ủng hộ quyết định bỏ việc của Nam, Trang cũng thôi không phàn nàn nữa.

Thế nhưng, đó lại chính là lúc một rắc rối xảy ra. Nam dành 2 tuần để đưa mẹ du lịch xuyên Việt. Trang vốn đỏng đảnh, thích được chiều chuộng và muốn được ở cạnh người yêu, muốn được nhìn thấy người yêu mỗi ngày nên đã rất giận. Cô gọi điện cho Nam, nói anh không yêu cô chút nào cả và rằng cô sẽ tìm người khác để thay thế anh. Cô đã không kịp để Nam nói một lời giải thích. Lúc cúp máy, Trang chỉ kịp nghe một tiếng thở dài.

1 tháng sau, Nam… qua đời. Tin dữ đột ngột đến mức tất cả những người xung quanh Nam đều rất bàng hoàng. Ngoại trừ mẹ của Nam. Trong đám tang, bà kể cho mọi người nghe câu chuyện về cậu con trai của mình - người đã rất cứng cỏi ngay cả khi biết được rằng thời gian sống không còn nhiều. Nam đã quyết định nghỉ việc và dành thời gian cho những người mà anh yêu quý. Không có nhiều. Vài người bạn thân, Trang và mẹ anh nữa.

Nam luôn nói anh thương mẹ nhất, vì mẹ đã ở vậy nuôi Nam từ lúc bố ra đi. Mẹ tảo tần và vất vả. Nam luôn muốn dành thật nhiều thời gian để báo hiếu mẹ.

Nam cũng rất yêu Trang. Vì Trang mà Nam có cảm giác cuộc đời trở nên ý nghĩa hơn. Trang đỏng đảnh và khó chiều nhưng Nam bảo, Trang là một cô gái tốt và anh luôn muốn ở cạnh Trang đến hết cuộc đời...

3. Sáng nay, Trang tình cờ bắt gặp cuốn sách “Until I say Goodbye” (Cho đến khi tôi nói lời tạm biệt) trên mạng, nỗi buồn trong cô đột nhiên như vỡ ra. Chuyện kể về 1 người phụ nữ bất hạnh, bất ngờ phát hiện ra mình chỉ còn 1 năm để sống. Cô đã cố gắng dành thời gian đó để thực hiện 7 chuyến đi du lịch với 7 người quan trọng nhất mà cô yêu quý nhất trong đời mình. Trang hiểu ra, Nam đã yêu thương và trân trọng Trang như thế nào. Anh đã cố gắng ở cạnh Trang và dành cho cô thật nhiều tình cảm, nhưng anh cũng cần ở cạnh mẹ của anh.

Trang ra khỏi nhà, đến nhà Nam, thấy mẹ anh ngồi thẫn thờ trước cửa. Cô bước vào, ngồi xuống và choàng tay qua vai bà. Nước mắt rơi trên má Trang nóng hổi. Điều quan trọng nhất của cuộc đời, những giây phút cuối cùng để ở cạnh người mình yêu thương, chính cô đã đánh mất một cách ích kỷ. Giờ cô ân hận thì cũng đã muộn rồi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm