Tin tổng hợp

Khi đàn ông bị quấy rối tình dục

25/12/2015 - 08:11 AM
Qua một góc nhìn “ngược đời” khi đàn ông bị bạo hành, bị quấy rối tình dục nơi công cộng để thấy được những điều thường tình trong đời sống mới thật… bất thường.

Một đoạn phim ngắn này trong series phim của chiến dịch #Howabnormal “Bình thường hay Bất thường” vì mục tiêu phá bỏ định kiến giới đưa ra tình huống người đàn ông thường xuyên bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc, nơi công cộng.

Nhân vật chính do nam diễn viên Quý Bình thủ vai luôn phải sống trong lo lắng, sợ hãi. Anh bị chính đồng nghiệp nữ sàm sỡ nơi công sở; bị lạm dụng tình dục trên xe buýt, hay bị chọc ghẹo ngoài đường phố…

Tình huống ngược đời được mô tả khi người đàn ông luôn phải sống trong bất an giống như những người phụ nữ phải chịu đựng trong thực tế đời sống hằng ngày. Qua đó, đoạn phim đưa ra thông điệp: Tại sao chúng ta thấy đàn ông bị chọc ghèo, quấy rối tình dục là điều bất thường, còn một phụ nữ bị chọc ghẹo, quấy rối tình dục lại là điều bình thường?

Theo nghiên cứu gần đây của ActionAid Việt Nam cho thấy 87% phụ nữ và trẻ em gái ở Việt Nam từng bị quấy rối tình dục dưới các hình thức bị huýt sáo, chọc ghẹo thiếu đứng đắn, cố tính nhìn và động chạm thân thể.

Đặc biệt, có 65% người chứng kiến không có phản ứng nghiêm túc khi thấy hành vi quấy rối tình dục.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn