Khởi nghiệp: Đừng vội lo về tiền

05/05/2016 - 12:00
Dưới đây là 5 điều cần lưu ý ngay trước khi bạn bắt tay vào cuộc hành trình kinh doanh của mình.

Thu lượm càng nhiều hiểu biết càng tốt

loi-khuyen-truoc-khi-khoi-nghiep-4.jpg

Trước khi bắt tay vào xây dựng sự nghiệp riêng, hãy gặp gỡ các nhà đầu tư, các doanh nhân khác, các nhà lãnh đạo trong ngành mình theo đuổi để xác định chính xác bạn đang phải đối mặt với những điều gì. Bạn cần phải tìm hiểu nhiều hơn về ngành nghề, lĩnh vực mà mình đang mong muốn dấn thân vào và gặp gỡ những người ưu tú trong ngành đó. Điều này sẽ giúp bạn có được những quyết định khôn ngoan và những thông tin giá trị trước khi bắt tay xây dựng sự nghiệp của riêng mình.

Đặt nghi vấn về ý tưởng của bạn

loi-khuyen-truoc-khi-khoi-nghiep-3.jpg

Bạn đã có một ý tưởng khởi nghiệp, vậy nhưng đó là chưa đủ và chưa hoàn hảo. Hãy suy nghĩ thật nghiêm túc về ý tưởng của bản thân và để người khác suy nghĩ cùng bạn, từ đó chỉ ra những thiếu sót mà ý tưởng đó đang mắc phải. Hiểu hết về những sai lầm ngay từ đầu có thể giúp bạn khắc phục được vấn đề này sớm nhất và biết cách đối phó khi những khó khăn phát sinh.

Đặt ra các giả định

loi-khuyen-truoc-khi-khoi-nghiep-2.jpg

Bạn có thể biết mình cần những gì để doanh nghiệp của mình thành công bằng cách… giả định những gì mà mọi người muốn. Đồng thời chắc chắn rằng bạn đáp ứng được chúng. Ngoài ra, bạn cũng cần phải chứng minh hay bác bỏ giả định của bản thân và xây dựng những giả định mới dựa trên những thông tin nền tảng mà bạn đang có.

Chọn một ngành chưa hoặc mới nổi

loi-khuyen-truoc-khi-khoi-nghiep-1.jpg

Nếu doanh nghiệp của bạn nằm trong lĩnh vực đã bị bão hòa bởi số lượng doanh nghiệp quá đông đúc, thì chắc chắn khả năng bạn thu hút được sự chú ý là vô cùng thấp. Vì vậy, hãy tìm một lĩnh vực vắng vẻ hơn để khởi động sự nghiệp của mình. Bạn sẽ không phải tốn quá nhiều sức lực trong việc đấu tranh để tranh dành ảnh hưởng và sự quan tâm, thay vào đó bạn có nhiều thời gian để chăm chút cho chất lượng.

Đừng quá lo lắng về kinh phí (Ít nhất là chưa nên)

loi-khuyen-truoc-khi-khoi-nghiep.jpg

Ít nhất là trong quá trình lên kế hoạch khởi nghiệp, bạn không nên đặt nặng vấn đề kinh phí. Bởi lẽ nó sẽ khiến cho kế hoạch của bạn như bị co rút và kìm nén lại. Thay vào đó, hãy chỉ tập chung vẽ ra một bản kế hoạch thật chi tiết, phù hợp với khả năng của bản thân, sau đó mới tính đến việc kêu gọi đầu tư. Chắc chắn các nhà đầu tư sẽ không bỏ qua dự án của bạn nếu như nó thực sự thu hút và khả thi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm