Doanh nghiệp - Doanh nhân

Khởi nghiệp từ ý tưởng thích ăn salad rau sạch

09/04/2019 - 06:20 PM
Chưa đầy 1 năm sau ngày khai trương, nhà hàng Deku Salad của chị Nguyễn Hiền My đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng. Thành công bước đầu này được bắt nguồn từ chính chất lượng sản phẩm và định hướng tập trung khai thác thị trường ngách.

Khởi nghiệp từ nhu cầu chăm sóc sức khỏe bản thân.

Năm 2017, khi gặp một số vấn đề về sức khỏe, Co-Founder Nguyễn Hiền My bắt đầu thay đổi chế độ ăn chỉ với rau tươi bởi loại thực phẩm này chứa nhiều chất dinh dưỡng, chống oxi hóa, giúp cải thiện sức khỏe.

mymy1.jpg
Chị Nguyễn Hiền My - Co-founder Deku Salad

 Trong khoảng 1 năm, tối nào chị cũng mất khá nhiều thời gian để sơ chế rau, sốt salad và thế là ý tưởng mở một nhà hàng chuyên về salad để giải quyết nhu cầu của mình được hình thành. Ý tưởng này đã trở thành hiện thực khi chị gặp Emi, một người Nhật từ New York qua và tham gia học tại trung tâm Rooftop yoga Saigon của chị. Emi chia sẻ: Cô cảm thấy ở Việt Nam thiếu thứ gì đó, ở New York nhìn đâu cũng thấy salad nhưng ở Việt Nam thì không đồng thời cảm thấy nghi ngại về nguồn gốc rau ăn hàng ngày nên cô cũng muốn mở một nhà hàng salad.

“Farm to talbe” – từ nông trang đến bàn ăn

Tháng 5/2018, chị cùng Emi lên Đà Lạt khảo sát nhiều nông trại rau, liên hệ với các Giáo sư Đại học Nông Lâm để nhờ tư vấn tìm nguồn rau an toàn, rau hữu cơ cho ý tưởng “farm to table” – từ nông trang tới bàn ăn. Đây cũng là concept mà Deku Salad theo đuổi, nguyên tắc kinh doanh cốt lõi của nhà hàng.

Deku salad có khoảng 40 loại rau sạch với quy trình sơ chế kỹ lưỡng. Rau được rửa bằng nước với hệ thống lọc đặc biệt để không bị nhiễm kim loại nặng trở lại. Các loại nước sốt không chất bảo quản được làm theo công thức riêng của nhà hàng. Ngoài menu cố định, khách hàng tới Deku salad còn có thể tự mình lựa chọn phối hợp các loại rau, củ, quả riêng theo khẩu vị cá nhân.

mymy-20190328_120447.jpg
Protein Salad

 

Sau 2 tháng khai trương, lượng khách hàng bắt đầu tăng dần; đến tháng thứ 6, doanh thu tăng gấp 5 lần so với 2 tháng đầu tiên. Khách hàng trước đây chủ yếu ở Thảo Điền, Quận 1 thì nay đã mở rộng tới nhiều quận khác trong thành phố.  Đối tượng khách hàng đa dạng với 70% khách nước ngoài và 30% khách trong nước. Đặc biệt, lượng khách tăng nhanh khi Deku khai trương website đặt món trực tiếp Dekusalad.com

Ngoài ra, Deku salad bắt đầu được biết đến qua các sự kiện muốn phục vụ khách tham dự những món ăn healthy, tiệc của các trung tâm yoga, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và những sự kiện của những công ty có chính sách và văn hóa ủng hộ lối sống khỏe cho nhân viên.

                                                                                                                                                        Thành công nhờ khai thác thị trường ngách 

Thời gian tới, chị dự kiến sẽ mở rộng nhà hàng tại Quận 1, 3 và 7; phát triển thêm dịch vụ Weekly meal, monthly meal (bữa ăn theo tuần, theo tháng) cho những khách hàng bận rộn có thể đặt salad cho cả tuần, cả tháng. Ngoài ra, Deku salad sẽ có những bữa ăn riêng cho khách hàng có chế độ ăn đặc biệt như người có muốn phát triển các múi cơ, người muốn giảm cân, người có chế độ ăn giảm tinh bột, tăng rau xanh… Mở rộng phục vụ các trường học có phục vụ món ăn trưa cho học sinh với mong muốn các em có bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và rau sạch, an toàn; thử nghiệm và phát triển các món salad có thành phần và nước sốt phù hợp với khẩu vị người Việt.

Mặc dù doanh thu tăng trưởng khá nhanh nhưng những tháng đầu tiên khởi nghiệp thực sự vô cùng gian nan. Khó khăn nhất chính là sự bất đồng ngôn ngữ và văn hóa. Để dung hòa được mâu thuẫn này, theo chị My yếu tố quan trọng nhất chính là sự kiên nhẫn. “Và để nhà hàng bước đầu phát triển được như ngày hôm nay là nhờ chất lượng sản phẩm và tập trung giải quyết nhu cầu thị trường ngách đối với những người ăn kiêng, những người thay đổi chế độ ăn bởi thông thường salad chỉ là một menu phụ trong các nhà hàng, nhưng tại Deku salad, salad đã trở thành món ăn chính”, chị My chi sẻ.                                                

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn