Không còn lo 'khóc ròng' vì hành

14/04/2016 - 11:37
Với nhiều người, thái hành quả là một cực hình khi mà chưa thái được bao nhiêu, mắt đã cay đến mức không thể chịu nổi.
 Phân tử sulfuric là nguyên nhân gây ra hiện tượng cay mắt khi thái hành.

Mắt bị cay và chảy nước mắt bị gây ra bởi phân tử sulfuric. Chất này được phát sinh khi các tế bào của củ hành bị phá vỡ. Đây chính là nguyên nhân khoa học gây ra hiện tượng cay mắt khi thái hành. Thậm chí, cũng chính vì chất sulfuric này mà hành tây vẫn luôn được khuyến cáo là rất độc hại đối với chó và mèo, tuy nhiên đối với con người, ảnh hưởng của nó là không đáng kể.

Với lý do trên, thì điều đầu tiên để hạn chế ảnh hưởng của hành đến mắt mình, chính là đảm bảo dao bạn sử dụng là một con dao sắc. Dao sắc sẽ giúp bạn hạn chế đến mức thấp nhất các tế bào bị vỡ.

 Điều kiện đầu tiên để hạn chế cay mắt khi thái hành là phải chọn một con dao sắc.

Bước thứ hai bạn cần phải làm là ướp lạnh củ hành mà bạn muốn thái. Bạn có thể cho hành vào tủ lạnh hoặc vào một bát nước lạnh trong khoảng 30 phút. Việc này có tác dụng ổn định các hợp chất bên trong củ hành.

 Cắt đôi và rửa bằng nước lạnh sẽ giúp loại bỏ một số chất gây cay mắt.

Sau đó, thái củ hành làm đôi, rửa sạch dưới nước lạnh khoảng 1 phút. Việc này giúp bạn loại bỏ bớt một số chất kích thích gây cay mắt.

Cuối cùng bạn nên ngậm một mẩu bánh mỳ trong miệng khi thái hành. Việc này giúp bạn hít vào miệng ít hơi cay của hành hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm