Không muốn làm việc gần bố mẹ vì đã có bạn trai

01/07/2018 - 11:25
Tôi băn khoăn không biết sẽ phải nói với bố mẹ thế nào vì bố mẹ đang cố gắng hết sức để tìm việc cho tôi. Trước khi đi học, tôi đã nói với mẹ kiểu gì con cũng về Hà Nội làm việc nên giờ, tôi rất sợ mẹ buồn và sốc khi biết con gái không muốn quay về nữa.

Bạn gái thân mến! 

4 năm trước, tôi từ Hà Nội vào TP.HCM học đại học. Lúc đó, tôi cũng nghĩ giống bố mẹ là học xong sẽ về lại bên gia đình. Nhưng giờ, học xong, tôi lại muốn lập nghiệp ở thành phố sôi động này. Có thể vì đã quen với cuộc sống ở đây nên mỗi lần ra Hà Nội, tôi lại thấy nhớ không khí ở TPHCM và muốn sớm quay lại đó.

386.jpg
Ảnh minh họa

 

Thêm một lý do nữa khiến tôi lưu luyến với thành phố này là vì bạn trai tôi là người Vũng Tàu. Anh ấy cũng học đại học ở TP.HCM và giờ đã tìm được công việc tốt ở đây.

 

Tôi băn khoăn không biết sẽ phải nói với bố mẹ thế nào vì bố mẹ đang cố gắng hết sức để tìm việc cho tôi, khi tôi ra Hà Nội. Trước khi đi học, tôi đã nói với mẹ kiểu gì con cũng về Hà Nội làm việc nên giờ, tôi rất sợ mẹ buồn và sốc khi biết con gái không muốn quay về nữa. Tôi phải làm gì để nhận được sự ủng hộ của bố mẹ? Nguyễn Thị Duyên (Q.1, TPHCM).

 

Bạn Duyên thân mến!

Việc bạn cần làm lúc này là tìm một việc làm tốt, sống một cuộc sống vui vẻ để bố mẹ bạn thấy dù con gái ở xa nhưng vẫn ổn. Sau đó, hãy tìm thời gian để “nói thật” chuyện còn một lý do khiến bạn muốn lập nghiệp tại TP.HCM.

 

sad-asian-girl-wallpaper.jpg
Ảnh minh họa
 

Bất cứ cha mẹ nào cũng sẽ ủng hộ con vì đó là hạnh phúc của đứa con gái mà họ vô cùng yêu thương. Bên cạnh đó, bạn hãy nhấn mạnh để bố mẹ bạn hiểu, hiện tại việc đi lại giữa Hà Nội và TP.HCM không còn quá khó khăn. Trong một ngày, bố mẹ bạn có thể ăn sáng ở Hà Nội, ăn trưa ở TP.HCM và lại quay về ăn bữa tối ở Hà Nội. Do đó, các bạn cũng có thể về thăm bố mẹ hoặc bố mẹ vào thăm các bạn bất cứ lúc nào.

 

Chúc bạn tìm được việc, hạnh phúc với lựa chọn của mình và sớm nhận được sự ủng hộ từ bố mẹ bạn!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm