Làm dịu ‘cơn đói’ khi không thể 'yêu' bình thường

04/11/2015 - 00:47
Cặp đôi có thể tạo cho nhau những cảm giác hạnh phúc bằng nhiều ‘hành vi tình ái’ để xoa dịu ‘cơn đói’ khi không thể ‘yêu’ như bình thường.
1. Dù chung sống đã nhiều năm nhưng vợ chồng chị Thanh Loan (TP Biên Hòa, Đồng Nai) vẫn luôn giữ được sự mặn nồng trong chuyện gối chăn. Trong khi các cô bạn kêu ca, mấy tuần rồi chưa “giao ban” hay bỗng hết hứng thú với chuyện “yêu”... thì vợ chồng chị vẫn “gần gũi” đều đều hàng tuần, thậm chí tuần vài ba lần là chuyện thường. Công việc thăng tiến, đời sống kinh tế được cải thiện, chuyện ân ái thỏa mãn càng khiến chị tự tin và tươi trẻ chứ không âu sầu, mệt mỏi như nhiều người phụ nữ khác cùng độ tuổi.

Tuy nhiên, gần đây chị Loan được chuyển công tác sang bộ phận mới. Công việc khiến chị phải đi công tác nhiều hơn. Các chuyến công tác trước kia chỉ vài ba hôm, nhưng giờ kéo dài hơn, có khi còn đi nước ngoài. Đợt này, chị được cơ quan cử đi học 3 tháng ở Malaysia. Sắp đến ngày lên đường, lòng chị càng chộn rộn, nhất là khi mấy cô bạn cứ trêu chọc suốt: “Có gửi chồng không, tớ sẽ chăm sóc giúp”, “Chồng bị “đói” là dễ sang nhà hàng xóm ăn “cơm nguội” lắm đấy nhé!”...

Thực ra, chẳng phải đợi tới khi bị bạn trêu, chị Loan đã quá hiểu “nhu cầu” của chồng. Song, khi vợ chồng gần gũi, chị ướm hỏi thì anh luôn bảo: “Em cứ yên tâm mà học tập. Sao lại lo nghĩ vớ vẩn vậy, em coi thường anh thế à?”.

Atx---Lamdiu.jpg

Phụ nữ có thể ‘chờ yêu’ trong 2 tháng nhưng nam giới chỉ có thể ‘nhịn yêu’ trung bình là 3 tuần. Ảnh minh họa: shutterstock

2. Không giống chị Loan, tình huống khó xử của chị Thục Anh (Đồng Tháp) lại xuất phát từ việc chị mang bầu. Vì thai nhi không ổn lắm nên vừa đậu thai, chị đã được bác sĩ dặn đi dặn lại là phải tuyệt đối kiêng “chuyện ấy”. Thế nhưng, 1 tuần, 2 tuần... rồi sang đến tận cuối tháng thứ 2 của thai kỳ, lời dặn của bác sĩ vẫn có khoản “kiêng chuyện ấy”...

Nếu như các tuần trước, chồng chị lo lắng cho cái thai và sức khỏe của vợ, đã cố gắng để ngủ riêng thì tới giờ, anh buồn bực ra mặt. Không cáu gắt với vợ, song thứ gì trong nhà chỉ cần trục trặc nhỏ cũng khiến anh nổi nóng, càu nhàu. Thục Anh biết tình trạng “chay tịnh” kéo dài là nguyên nhân khiến chồng bị ức chế.
3. Các nhà tình dục học cho rằng, do đặc điểm về mặt sinh lý, thời gian phụ nữ có thể nhịn “yêu” lâu hơn nhiều so với đàn ông. Nam giới chỉ có thể “chờ” trung bình là 3 tuần nhưng phụ nữ lại có thể chịu được đến 2 tháng. Tất nhiên, việc “nhịn” của mỗi người không tương đồng nhau, tùy thuộc vào sức khỏe, nhu cầu tình dục.

Khi quá ngưỡng chịu đựng, đàn ông cũng sẽ thể hiện sự khó chịu ra mặt. Một người đàn ông có sức khỏe tốt và nhu cầu sinh lý bình thường, sau khoảng 3 tuần bị “đói” sẽ cảm thấy bực bội, cáu kỉnh, không hài lòng với mọi thứ, khó tính trong mọi chuyện, dễ giận dữ. Còn phụ nữ thường phải có xúc cảm mới thực sự khơi gợi được nhu cầu. Bên cạnh đó, những yếu tố thúc đẩy ham muốn của phụ nữ diễn ra chậm hơn nam giới, vì thế, chị em có khả năng “nhịn” lâu hơn, “nhu cầu” của họ thường không bùng cháy, hay bức bối như nam giới, mà âm ỉ, nhẹ nhàng...

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng, tình dục không chỉ là “quan hệ”. Bởi thế, 2 người có thể tạo cho nhau những cảm giác hạnh phúc bằng nhiều “hành vi tình ái” khác như âu yếm, hôn, ôm ấp... để xoa dịu “cơn đói” khi không thể ân ái như bình thường. Bên cạnh đó, muốn cho tâm lý thoải mái, thay vì nghĩ đến chuyện yêu, bạn có thể tăng cường tập luyện thể thao và tham gia nhiều hoạt động xã hội khác. Điều này không chỉ giúp bạn “xả” năng lượng mà còn có thêm nhiều niềm vui. Sau giai đoạn “nghỉ ngơi” và “ăn chay” này, khi trở lại, cuộc sống gối chăn của bạn chắc chắn sẽ còn mặn nồng hơn.

Với chị Loan, cuối cùng chuyến học tập 3 tháng cũng kết thúc, chị về đoàn tụ gia đình trong niềm hân hoan. Khi chị Loan vắng nhà, chồng chị đã có thời gian bên các con nhiều hơn. 3 bố con cùng nhau đi chơi, học bài, rồi gửi hình và video... cho chị, khiến cảm giác xa nhà của chị được vơi đi rất nhiều. Cũng có lúc chị hỏi anh về “chuyện ấy”, anh cười âu yếm bảo: “Em xem, bận với 2 đứa nhóc này, anh còn đâu thời gian mà “ăn mảnh” nữa. Mà sao có thể bạ đâu ngã đó”.

Còn với Thục Anh, sau những băn khoăn, một tối cô quyết định nằm âu yếm chồng, thủ thỉ và giúp anh vơi đi cảm giác “đói” mà không nhất thiết phải “yêu” theo cách bình thường. Cô không ngờ “món ăn nhẹ” này cũng phát huy hiệu quả rõ rệt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm