Lâm Đồng: Đôi tình nhân giết xe ôm cướp tài sản tiêu dịp lễ 30/4

04/05/2016 - 17:27
Khi bị Chiều và H’ken Kgiang khống chế, ông Lắm van xin tha mạng nhưng đôi nam nữ này vẫn ra tay sát hại dã man nạn nhân rồi cướp chiếc xe ôm và toàn bộ tài sản.
1.jpg
2 nghi can đã sát hại tài xế xe ôm. Ảnh CA.

Ngày 4/5, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã bắt giữ được đôi tình nhân gây ra vụ giết tài xế xe ôm, cướp tài sản xảy ra tại xã La Dạ (huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) vào tối 26/4.

Hai nghi can được xác định là Lê Văn Chiều (23 tuổi, quê Thanh Hóa) và H’ken Kgiang (22 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk). Cả hai bị bắt giữ vào 10 giờ ngày 3/5 tại nhà trọ thuộc thôn Trường An, xã Xuân Trường, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng).

Tại cơ quan điều tra, hai nghi can khai nhận, để có tiền đi chơi lễ dịp 30/4 và 1/5, Chiều đã H’ken Kgiang đã lên kế hoạch giết người, cướp tài sản.

Do đó, đến chiều ngày 26/4, đôi nam nữ này đến Bến xe Đức Long (TP Bảo Lộc) tìm “con mồi” để cướp tài sản. Tại đây, Chiều đã chọn ông Nguyễn Văn Lắm (64 tuổi) vì người chạy xe ôm này đã lớn tuổi, dễ khống chế.

Sau khi thỏa thuận giá, Chiều yêu cầu nạn nhân chở đi công việc ở Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) cách Bến xe Đức Long khoảng 50 km với giá cao. Khi đến xã La Dạ, thấy có đường dẫn xuống suối Đaguri nên hắn yêu cầu ông Lắm chạy vào rồi bất ngờ vật ngã nạn nhân xuống đất.

Biết bị cướp, ông Lắm không chống cự, xin tha mạng nhưng H’ken Kgiang và Chiều đã ra tay sát hại nạn nhân. Sau khi ông Lắm tử vong, Chiều lục túi quần lấy điện thoại di động và hơn 600.000 đồng rồi cướp chiếc xe của ông Lắm chạy về TP. Đà Lạt bán với 6 triệu đồng.

Khuya cùng ngày, gia đình không thấy ông Lắm về nhà, gọi điện thoại không được nên đi trình báo công an.

Đến chiều ngày 30/4, một người dân trú thôn 3, xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc phát hiện xác ông Lắm trong một bụi rậm, gần chân đập thủy lợi Đaguri trong tình trạng đang phân hủy mạnh.  Cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ để phục vụ công tác điều tra.

Qua công tác nghiệp vụ, công an đã trích xuất dữ liệu camera tại cửa hàng xăng dầu cạnh bến xe Đức Long Bảo Lộc và phát hiện thấy hình ảnh ông Lắm chở 2 nghi can giết người. Đến ngày 3/5, cơ quan chức năng đã tìm ra nơi lẩn trốn của cặp đôi này tại xã Xuân Trường, TP Đà Lạt và bố trí lực lượng vây bắt.

Mở rộng điều tra, bước đầu, Chiều và H’ken Kgiang khai nhận, cả hai đã gây ra nhiều vụ án trộm cắp, giết người hụt ở ít nhất 3 tỉnh lân cận là Lâm Đồng, Đắk Lắk và Đắk Nông.

Hiện 2 nghi can đã được di lý từ TP. Đà Lạt về công an tỉnh Bình Thuận để thụ lý, điều tra làm rõ hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản” theo thẩm quyền.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm