Làm gì khi con nói: Con thích bố hơn

23/04/2016 - 16:26
Không chỉ các mẹ, mà cả những ông bố cũng gặp phải tình huống này. Khi đó bạn có thể làm gì để "giành lại" tình yêu của trẻ ?
lam-gi-khi-con-noi-con-thich-bo-hon-1.jpg

Không bao giờ phản ứng tiêu cực

Trẻ con rất thẳng thắn và luôn nói thật vì vậy chúng không cần phải sửa chữa lỗi này. Thực tế đây cũng không phải lỗi lầm, vì vậy bạn không nên tỏ ra tức giận trước câu nói này của trẻ. Đừng phủ nhận điều trẻ vừa nói hay quát mắng, dỗi hờn trẻ bởi lẽ tất cả hành động đó chỉ khiến bạn càng xa cách trẻ hơn.

Nếu gặp lại tình huống đó một lần nữa, ví dụ như trẻ rủ bạn chơi một trò chơi, nhưng bạn lại đáp lại chúng rằng: “Hôm qua con vẫn còn không muốn mẹ chơi cùng con mà.”, điều này sẽ chỉ càng khiến trẻ xa rời bạn hơn mà thôi.

lam-gi-khi-con-noi-con-thich-bo-hon-2.jpg

Phản ứng lại với sự đồng cảm

Tất nhiên bạn có thể chẳng thích câu nói ngây ngô này của trẻ. Vậy nhưng hãy cố gắng bình tĩnh và đáp lại trẻ bằng một sự đồng cảm hoăc đơn giản chỉ là một câu nói. Chẳng hạn khi trẻ nói rằng chúng muốn bố hơn. Người mẹ nên đáp lại rằng: “Mẹ biết con muốn bố và yêu bố rất nhiều, nhưng bố đang bận”.

lam-gi-khi-con-noi-con-thich-bo-hon.jpg

Học cách cân bằng giữa công việc và vui chơi

Tâm lý của trẻ con rất dễ đoán và dễ hiểu. Chúng chỉ thích những người cho chúng cảm giác thoải mái, dễ chịu và vui vẻ. Vì vậy thay vì sử dụng những câu lệnh cứng nhắc để nhắc nhở và dạy dỗ trẻ các công việc như việc vệ sinh cá nhân hay ăn uống, hãy dạy trẻ một cách vui vẻ. Ví dụ hãy cho trẻ cùng chuẩn bị bữa tối với bạn, cùng đứng trước gương và chải răng với trẻ. Bí quyết ở đây là hãy tạo ra những không gian thoải mái, khám phá những góc nhìn vui vẻ về những công việc xung quanh trẻ.

lam-gi-khi-con-noi-con-thich-bo-hon-3.jpg

Xây dựng kế hoạch có sự tham gia đều đặn của cả cha và mẹ

Nếu những cuộc đấu tranh đòi hỏi cha hoặc mẹ trong các hoạt động của trẻ diễn ra thường xuyên, bạn có thể ngăn chặn chúng bằng cách lập ra kế hoạch cho bé trong đó có sự tham gia xen lẫn của cả cha và mẹ. Từ lịch trình đó, bé sẽ biết được hôm nay cha hay mẹ là người đồng hành với mình và không còn mè nheo, nhõng nhẽo nữa.

lam-gi-khi-con-noi-con-thich-bo-hon-4.jpg

Tập trung dành tình yêu và sự tôn trọng cho trẻ

Trên tất cả không có gì kết nối tình yêu thương của con cái dành cho cha mẹ bằng tình yêu vô điều kiện của cha mẹ dành cho con. Hãy cho những đứa trẻ của bạn thấy bạn yêu chúng đến nhường nào và quan trọng không kém, đó là hãy tôn trọng những ý kiến của trẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm