Làm gì với đồ cũ của vợ sau ly hôn?

29/03/2016 - 18:03
Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, bỗng một ngày, bạn tình cờ tìm thấy rất nhiều đồ đạc của vợ cũ để lại. Bạn phải làm gì đây hay quẳng chúng đi?

3 nguyên tắc bạn có thể tham khảo:
1- Nếu cô ấy là người quyết định chia tay bạn
Cô ấy đã chủ động trong cuộc ly hôn và cố tình để nhiều đồ đạc lại cho bạn, điều đó thật sự đáng buồn. Nó như là cách để cô ấy nói rằng, sẵn sàng bỏ lại hết cho bạn, không cần thiết gì nữa. Điều đó thực sự giống như là “địa ngục”. Vì vậy, bạn có thể quăng nó, đốt nó, hay rao bán nó trên mạng xã hội, trên Ebay cũng được. Hoặc bạn có thể sử dụng nó, nếu cảm thấy thích thú hoặc thấy nó còn hữu dụng với mình.
2- Trong trường hợp, nếu bạn bỏ rơi cô ấy
Vậy thì bạn hãy làm ơn xếp tất cả chúng vào một cái hộp cho gọn gàng rồi tìm cách gửi trả lại cho cô.

burning-man-packing.png
Hãy cố gắng trân trọng cô ấy bằng việc xếp chúng vào hộp gọn gàng.

Bạn cần chú ý: Để cô ấy không hiểu lầm là bạn muốn “tống khứ” chúng về cho chủ nhân thì hãy đặt thêm vào đó chiếc áo sơ mi của bạn (nếu có thể) để nếu cô ấy thích thì có thể mặc chúng khi thức giấc vào các buổi sáng.
3- Nếu bạn và cô ấy đồng thuận trong việc chia tay
Bạn hãy chọn lọc trong đám đồ dùng ấy, chỉ trả lại một số loại đồ mà bạn biết chắc là cô ấy không muốn bỏ lỡ (như cái áo yêu thích, giày cao cổ…).

hnck8347.jpg
Liên hệ lại với cô ấy qua email hay tin nhắn để thông báo về cách "xử lý đồ".

Lưu ý, để tránh không phải gặp mặt nhau vì có thể phát sinh những tình huống khó xử, bạn nên sử dụng dịch vụ gửi đồ. Sau khi đồ được gửi đi, bạn cần liên hệ lại với cô ấy, qua email hoặc nhắn tin. Hãy cân nhắc từ ngữ khi viết, đừng dùng từ ẩu và vụng về vì nó sẽ dễ khiến cô ấy hiểu rằng đây là mánh khóe của bạn để cho cô ấy biết là bạn đang coi thường cô ấy hoặc là cách để bạn đang mong cô ấy trở lại. Nếu có thể, nên viết những câu đơn giản, thông báo rằng: "Anh tìm thấy những món đồ này và đã làm sạch chúng. Anh nghĩ rằng chúng muốn được quay trở lại bên em!" và ký tên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm