Làm rõ việc trạm y tế đóng cửa không phục vụ dân

09/08/2016 - 15:43
Sở Y tế Đắk Lắk phải làm rõ trạm y tế xã Cư Êbur (TP Buôn Ma Thuật) đóng cửa không phục vụ người dân.
Ngày 9/8, ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu nội dung trên với Sở y tế Đắk Lắk.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo Trạm Y tế xã Cư Eebur (TP Buôn Ma Thuật) báo cáo giải trình về việc đóng của Trạm Y tế. Bộ Y tế cũng yêu cầu cần rà soát tình hình hoạt động của toàn bộ Trạm Y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, yêu cầu thực hiện đúng quy định của chính Phủ, của Bộ Y tế về hoạt động của Trạm Y tế xã, phường trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân.
tram-y-te.jpg
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra đột xuất Trạm Y tế xã Cư Êbur (TP Buôn Ma Thuật)
Trước đó, trưa 7/8, trong chuyến công tác tại Tây Nguyên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra đột xuất Trạm Y tế xã Cư Êbur (TP Buôn Ma Thuật) thì trạm y tế đóng cửa không phục vụ người dân. Dù lãnh đạo Sở Y tế liên tục gọi điện thoại cho trạm trưởng nhưng máy điện thoại báo tắt. Khi mở cửa sổ thì thấy bên trong trạm y tế có nhiều trang thiết bị y tế bám bụi. Phó Thủ tướng đã hỏi người dân sinh sống quanh khu vực về hoạt động của Trạm Y tế thì được biết, Trạm y tế này vẫn hoạt động từ thứ 2 đến thứ 5, còn thứ 6 đến chủ nhật nghỉ. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm