Lan Hương: Tự vẽ, thêu hoa hồng trong bộ sưu tập tại Lễ hội Áo dài

26/02/2016 - 11:03
Tại Lễ hội Áo dài 2016, nghệ nhân áo dài Lan Hương sẽ trình làng bộ sưu tập do chính tay chị vẽ và thêu hoa hồng. Người mẫu trình diễn bộ sưu tập áo dài của chị không chỉ có người mẫu chuyên nghiệp mà còn có nữ Đại sứ Anh và cha mẹ chị.

Bộ sưu tập của Lan Hương lấy cảm hứng từ hoa hồng – một loài hoa biểu tượng cho tình yêu. 15 thiết kế chị mang đến cho Lễ hội được chính tay chị vẽ và thêu tay công phu trên chất liệu lụa. Cùng với 4 mẫu áo dài truyền thống, Lan Hương cũng mang đến 8 mẫu áo dài cách tân, thể hiện hơi thở mới bắt nhịp với xu hướng thời trang đương đại. Đặc biệt, ngoài bộ áo dài dành cho Đại sứ Anh, cha mẹ của nhà thiết kế Lan Hương cũng xuất hiện và trình diễn bộ áo dài con gái thiết kế dành riêng cho họ. Lan Hương cho biết, những mẫu thiết kế dành riêng cho khách mời chị sẽ trân trọng dành tặng luôn cho họ để họ hiểu và yêu thêm áo dài Việt Nam.

 Một mẫu thiết kế trong bộ sưu tập hoa hồng 

Áo dài đã theo Lan Hương hơn 10 năm qua và chính việc thiết kế áo dài đã đưa chị đi khắp thế giới và được phong tặng Nghệ nhân Áo dài của Hà Nội và Hiệp hội Làng nghề Việt Nam. Nó đã mang đến cho chị những tình cảm, kỷ niệm xúc động không thể nào quên. Có lần trình diễn ở Malaysia, một vị khách đã “túm” người mẫu lại để hỏi bằng được trang phục cô ấy mặc. Sau khi biết đó là trang phục truyền thống của Việt Nam, anh này hào hứng nói sẽ đến thăm Việt Nam vì: “trang phục truyền thống đẹp như thế này thì con người và đất nước Việt Nam phải thú vị lắm”.

Lần khác, khi đang trình diễn thời trang ở Ý, một người đàn ông Việt Nam cố gắng tiếp cận Lan Hương chỉ để nói rằng: “Phụ nữ Việt Nam mặc đẹp thế này thì đàn ông chúng tôi phải mặc gì để xứng đáng với vẻ đẹp đó đây?”. Trong mắt những người nước ngoài, người phụ nữ Việt Nam trong bộ áo dài truyền thống đã trở thành biểu tượng của cái đẹp.

Sang trọng khi kết hợp khăn choàng nhẹ thêu hoa

Lan Hương cho biết, Lễ hội Áo dài 2016 là một đêm hội mang biểu tượng của các loài hoa là một món quà tâm huyết mà 19 nhà thiết kế ở 3 miền dành tặng cho phụ nữ và khán giả thủ đô. Nó thể hiện sự giao thoa về văn hoá rất lớn giữa các thế hệ phụ nữ Việt Nam và những người phụ nữ nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam.

Nhà thiết kế Lan Hương (sinh năm 1972) đã có nhiều bộ sưu tập được mang đi trình diễn khắp nơi từ các cuộc thi trong nước đến quốc tế và đều được đánh giá cao. Chị từng được công nhận kỷ lục Guinness Việt Nam cho bộ đôi áo dài “Ngàn năm hội tụ” dài 10m vào năm 2010. Đầu năm nay, chị đã được Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch trao tặng Kỷ niệm chương vì những cống hiến trong việc giới thiệu áo dài đến với bạn bè thế giới.
Lễ hội Áo dài 2016.

 Vẻ đẹp của thiếu nữ trong bộ áo dài càng tôn thêm sự cổ kính của Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Lễ hội Áo dài 2016 năm nay có chủ đề “Áo dài của chúng ta”. Lễ hội diễn ra tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội. Đêm nghệ thuật trình diễn áo dài (20h ngày 4/3) sẽ được tường thuật trực tiếp trên Đài truyền hình Hà Nội; Báo Phụ nữ Việt Nam và Báo Dân trí là đơn vị bảo trợ truyền thông.

Lễ hội áo dài năm nay có sự tham gia của 19 nhà thiết kế từ 3 miền Bắc-Trung-Nam, trong đó có những cái tên đã rất quen thuộc: Minh Hạnh, Lan Hương, Hà Duy, Ngọc Hân, Chula.

Ngoài ra còn các nhà thiết kế khác, gồm: Cao Minh Tiến, Đỗ Trịnh Hoài Nam, Đức Hải, Duyên Hương, Hùng Việt, Minh Minh, Quang Huy, Thương Huyền, Việt Hà, Viết Bảo, Xuân Hảo, Nhi Hoàng, Phương Thanh và các nhà thiết kế của thương hiệu GenViet Jeans.

Trong đêm nghệ thuật trình diễn áo dài, các nhà thiết kế sẽ mang đến những bộ sưu tập lấy cảm hứng từ các loài hoa, từ đó kể câu chuyện về tà áo dài Việt Nam.

Người mẫu của Lễ hội Áo dài 2016 không chỉ là những người mẫu chuyên nghiệp mà còn có cả những nghệ sĩ gạo cội, các vị đại sứ đặc mệnh toàn quyền ở Việt Nam như: NSND Như Quỳnh, NSND Minh Châu, NSND Ngọc Lan, NSND Trà Giang, NSƯT Thanh Tú, đại sứ Ý tại Việt Nam Cecilia Piccioni.










Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm