'Lấy keo' gắn trái tim tan vỡ

20/09/2015 - 06:56
Thay vì vứt những mảnh vỡ vào sọt rác, hãy bắt đầu từ việc lấy keo dính chúng lại…

Anh ấy đã phản bội cậu, nhưng nếu có thể, hãy tha thứ cho anh ấy.

Chồng cậu ngoại tình, với những hai người phụ nữ, trong thời gian cậu vừa sinh em bé. Người Việt tớ có câu rằng, nếu chồng ngoại tình, hãy xem lại mình.Vậy thì xem lại cậu đi nào.

Cậu xinh đẹp, hàng đầu nước Anh kia mà. Cậu nóng bỏng, quyến rũ và hàng tá chàng trai theo đuổi. Cậu thích tiệc tùng, đi bar tối ngày. Cậu được mệnh danh là Hoa hậu 'sát cầu thủ' vì làm giới túc cầu mẩn mê. 

Cho đến khi gặp chồng cậu bây giờ: Cậu từ bỏ hẳn các chốn ăn chơi. Khi mang thai Archive, cậu chẳng ngại phá hỏng hoàn toàn cơ thể nóng bỏng ngày nào. Cậu bỏ rượu bia, thuốc lá. Cậu ăn uống nhiều chất. Con trai cậu sinh ra nặng 3,75kg và ngực cậu lẫn bụng cậu bị rạn hết cả.

4 tháng sau sinh cậu lại mang thai. Lần này cậu vẫn tăng cân nhiều. Sinh xong, cho con bú, ngực cậu bị xệ đến nỗi không còn chút liên quan nào đến bộ ngực căng đầy trước kia. Cậu đi nâng ngực, như mọi ngôi sao khác và bị vỡ. Cậu từ bỏ ý định thẩm mỹ.

2 năm sau, cậu lại sinh đứa thứ ba.

Kể từ khi mang thai đứa đầu cho đến giờ là 5 năm, cậu đã trở thành một con người hoàn toàn khác. Cậu không thuê giúp việc, không có vú em. Một mình cậu chăm ba đứa con trai lớn nhất là 4 tuổi và nhỏ nhất mới hơn 1 tuổi. Một đêm cậu chỉ được đặt lưng 2 tiếng. Cậu gầy đi nhanh chóng mà không cần đến biện pháp ăn kiêng hay vận động thể lực cường độ cao nào.

Mỗi khi cậu xuống phố, luôn là hình ảnh tay xách nách mang 3 cậu bé kháu khỉnh, xinh đẹp và chí chóe nhau khóc lóc. Cậu vẫn rạng ngời hạnh phúc. Vậy mà chồng cậu lại phản bội cậu. 

Chắc là cậu đang đau đớn lắm.

Nhưng, nhìn xung quanh cậu xem. Có cầu thủ nổi tiếng nào ở đất nước cậu cũng như đất nước khác chưa từng dính vào scandal ngoại tình không? Không có đâu. Hoặc có nhưng là vì họ giỏi giữ bí mật mà thôi.

Họ ngoại tình chỉ vì họ thích thế. Họ thích gái đẹp và lạ, cậu đẹp vô cùng nhưng không còn lạ nữa. Bản năng giống của họ là tìm bạn tình. Họ chưa chán cậu đâu. Cũng chẳng phải không còn trân trọng hay tôn trọng cậu. Lúc họ lên giường với người đàn bà khác, họ không suy nghĩ phức tạp như chị em chúng ta.

Tớ không có ý rằng vì 'đàn ông ai chả thế' nên bạn hãy tha thứ. Ý tớ là nhiều cầu thủ ngoại tình giống chồng bạn nhưng họ đã nhận được sự tha thứ từ bạn đời. Như Victoria Beckham, như Colleen Roney. Họ đã tha thứ cho chồng và tiếp tục cuộc sống hạnh phúc. À mà hạnh phúc hay không thì chỉ có họ biết. Nhưng tớ cảm thấy là họ có hạnh phúc.

Đương nhiên, nếu cậu bỏ chồng, tớ tin là cậu sẽ sớm tìm được hạnh phúc cho mình. Phụ nữ đẹp và nhân hậu, đảm đang như cậu thì chả thiếu gì đàn ông đam mê. Nhưng, nếu có thể, tại sao không phải là làm lại với người đàn ông mà cậu đã từng yêu, và hẳn là vẫn chưa hết yêu, bố của 3 con trai của cậu?

Nếu anh ấy thực sự hối lỗi, một cách chân thành, sao không thể cho anh ấy một cơ hội? Ai cũng có thể sai và cũng có thể sửa sai. Cho anh ấy một cơ hội sửa sai, sẽ không mất quá nhiều thời gian của cậu đâu.

Những đứa trẻ của cậu và anh ấy đang nở nụ cười thiên thần. Đau lòng biết bao. Chúng chưa biết chuyện gì đang xảy ra với mẹ chúng. Nhưng chúng biết rõ là chúng thích được ở bên cả bố lẫn mẹ, ngày ngày quây quần bên nhau. Hạnh phúc của chúng ta quan trọng lắm, nhưng hạnh phúc của bọn trẻ còn quan trọng hơn rất nhiều. Và vì chúng ta đã sinh ra chúng trên đời, chúng ta phải có trách nhiệm giúp chúng được hạnh phúc, nhiều nhất có thể.

Vậy tại sao nhỉ? Sao chúng ta không bắt đầu từ việc lấy keo dính lại những miếng vỡ, thay vì vứt thứ đồ vừa vỡ ấy vào sọt rác? Có thể khi gắn lại rồi, nó vẫn đầy sứt sẹo, nhưng miễn là dùng được và không gây bất tiện cho cậu. Chỉ khi nào, cái thứ ấy vô phương cứu chữa, thì hẵng lạnh lùng vứt nó đi.

Xin cậu đấy, hãy tha thứ cho anh ấy, Danielle Lloyd ơi, hãy cho anh ấy một cơ hội. Vì những nụ cười thiên thần kia. Sẽ không mất quá nhiều thời gian của cậu đâu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm