Lấy nhầm người đeo mặt nạ

21/03/2016 - 08:48
Lúc yêu, Hiếu quan tâm Hà, nghe lời Hà, chiều chuộng Hà. Ai cũng bảo Hà sướng, có phúc mới lấy được Hiếu.

Hà và Hiếu kết hôn đến nay là năm thứ tư. Lúc yêu, bạn bè của hai người đều phải “ngả nón” xin thua vì độ chiều chuộng Hà của Hiếu.
Hồi đó, Hà lúc nào cũng là nhất, cái gì Hà nói cũng đúng. Mọi người bảo “thằng này có tướng sợ vợ”, Hiếu còn cười hì hì “sợ vợ sống lâu, đội vợ lên đầu là trường sinh bất lão”. Thế nhưng cưới về xong, Hiếu thay đổi 180 độ.

Đeo xong nhẫn cưới vào tay Hà, Hiếu trở lại bản chất thường ngày (ảnh minh họa) 

Khi chồng bộc lộ con người thật, Hà mới giật mình phát hiện tư tưởng của hai người khác nhau hoàn toàn. Khác với Hà sinh ra trong gia đình nhà nông tiết kiệm, ham làm, Hiếu đích thực là một cậu công tử được cha mẹ chiều chuộng. Lấy vợ về, Hiếu vẫn giữ nguyên cách sống ích kỷ và ngông cuồng. Cậu vẫn chỉ nghĩ đến bản thân, suốt ngày rong chơi, không lo làm ăn kinh tế.
Mọi gánh nặng đều dồn lên vai Hà. Với đồng lương công chức quèn, cô phải căn cho đủ để góp tiền ăn với cha mẹ chồng, đóng tiền học cho con, tiền đám ma đám cưới, tiền điện tiền nước…. Trong khi chồng thì rong chơi, suốt ngày cà phê cà pháo, ăn hàng ăn quán. Hiếu lại sĩ diện, vung tay rộng rãi với bạn bè nên chẳng bao giờ có tiền đem về, lắm hôm còn móc trộm tiền trong ví vợ. Hà khóc xin chồng cũng có, xô xát lớn tiếng với Hiếu cũng có. Khổ nỗi, lần nào cha mẹ chồng nghe thấy cũng lại bênh con, nói con dâu không biết giữ thể diện cho chồng.
Rồi Hiếu bập vào cờ bạc, lô đề. Đùng một cái chủ nợ đến tận nhà siết tận 800 triệu. Bố mẹ chồng khóc lóc ầm ĩ, Hiếu thì bỏ đi đã mấy ngày không về. Bây giờ Hà tuyệt vọng chẳng biết nhìn vào đâu để sống tiếp.
Những lời ngon ngọt của chồng hồi mới yêu Hà đã quên hết, chỉ còn những khổ sở, uất ức trong 4 năm sống cùng nhau. Một người chồng chuyên lừa gạt, ích kỷ như thế còn gì để mà thương. Cô chỉ lo cho con còn quá bé mà duy trì gia đình nhưng đến nước này, liệu Hiếu có thể dạy gì cho con, giúp con hiểu được cái gì hay ho, tốt đẹp?

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm