Lo Tết, vợ chồng quên luôn 'chuyện ấy'

07/02/2016 - 10:02
Được nghỉ dài ngày và là dịp xả hơi sau một năm tất bật, đúng ra, Tết sẽ là thời điểm lý tưởng để làm mới chuyện “gối chăn” nhưng thực tế, không hoàn toàn như vậy.
Ngao ngán… nhìn nhau
Chị Hà Thu Vân, một nhân viên văn phòng ở Hà Nội tâm sự, vợ chồng chị mỗi người một quê, anh thì ở Thái Bình, còn chị là người Tuyên Quang. Năm hết Tết đến, nguyên lo việc về 2 quê thăm bố mẹ, họ hàng đã thấy mệt. Đấy là chưa kể cả năm về quê có vài lần nên chị thường phải cố gắng làm "nàng dâu đảm", lo đủ thứ chuyện cơm nước, đến thăm hỏi họ hàng.
Năm nay, hai đứa nhỏ nhà chị đã lớn hơn, chứ hồi chúng còn nhỏ, có năm về ông bà nội, thay đổi môi trường, con lăn ra ốm, khiến chị phờ phạc. Con lớn hơn nhưng tính chồng chị vẫn vậy, về đến quê là chỉ lo chuyện đi chơi chỗ này, nhậu nhẹt chỗ nọ... Suốt Tết, ngày nào chồng chị cũng nồng nặc mùi rượu, về đến nhà là lăn ra ngủ. Thành thử, vợ chồng vẫn chung giường như chả bao giờ “gần gũi”.
images473939_Sai_lam_trong_chuyen_ay_2.1_.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 
Khác với gia đình chị Vân, vợ chồng chị Đào Thu Thanh (Q.8, TP.HCM) không phải về quê ăn Tết. Tuy nhiên, mấy năm gần đây, hầu như những ngày Tết, chồng chị Thanh đều trong cảnh "quá chén" nên chuyện “chăn gối”, giữa vợ chồng chị bị “cắt” trong dịp này. "Tết năm nào cũng thế, chồng mình tối ngày bận tiếp khách, hết họ hàng lại đến khách cơ quan, hết khách đến nhà, anh lại đi chúc Tết. Tiếng là Tết được nghỉ dài ngày nhưng lúc nào chồng cũng say khướt, tối về mệt lăn quay ra ngủ chẳng buồn thay đồ, tắm rửa... nói gì đến chuyện "yêu"?", chị Thanh thổ lộ.
Cũng vì không chịu nổi mùi men của chồng nên chị Thanh đành ngủ riêng. Có hôm, sáng ra, khi hết say, anh cũng lại ôm lấy chị nhưng lúc đó, do đến giờ phải làm cơm cúng gia tiên, chị Thanh đành gạt tay chồng ra. Khi làm lễ xong, nhiều bận, chị Thanh cũng liếc mắt đưa tình chồng thì lại có khách hoặc con cái cũng ngủ dậy.
Bên cạnh nguyên nhân mày râu quên chuyện “gối chăn” do say bí tỉ, không ít chị em vì quá bận với việc nội trợ, cũng mệt nhoài khi đêm xuống. Vì thế, đành tìm cách từ chối “giao ban” với chồng.
Để xuân thêm nồng
Thực tế, chuyện phải "nghỉ sex" trong dịp Tết như chị Vân, chị Hải không phải là hiếm. Thậm chí tại nhiều vùng, do tháng Giêng là tháng ăn chơi nên rất nhiều mày râu đã “cai” vợ trong thời gian này. Tuy nhiên, đáng lo ngại, sau thời gian dừng ân ái, bên cạnh nhiều cặp đôi tìm lại cảm hứng "yêu" thì có không ít trường hợp thờ ơ hoặc “nghỉ” luôn chuyện giường chiếu. Nhiều trường hợp đã phải nhờ cậy đến bác sĩ để cải thiện tình hình.
Có nhiều lý do khiến các cặp đôi phải "nghỉ sex" trong những ngày Tết. Song, nhiều chuyên gia tình dục khuyên rằng, vợ chồng cần có sự chia sẻ và quan tâm nhiều hơn dành cho nhau, tránh tình trạng "nghỉ lâu" dẫn tới nghỉ... hẳn. Thông thường, vào các dịp Tết, chị em sẽ bận rộn với công việc nội trợ, khách khứa... nên ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sinh lý dành cho chuyện “yêu”. Cho nên, lúc này, sự động viên của người chồng là vô cùng cần thiết. Chỉ cần đôi câu nói, một cái ôm nhẹ... cũng đủ khiến chị em ấm lòng vì cảm nhận được sự quan tâm của chồng.
Với mày râu, việc “nạp” chút men trong ngày Tết là khó tránh nhưng cần nhớ, khi uống rượu, bia nhiều, hệ thần kinh và cảm giác bị chất cồn ức chế, cộng thêm cả ngày tiếp khách, tinh thần mệt mỏi, kiệt quệ thì sẽ khó “yêu”, nếu có dễ không được như ý. Đối với đàn ông, một vài chén rượu, ly bia có thể tăng cảm giác hưng phấn nhưng nếu quá chén thì lại phản tác dụng. Khi quá say, mà còn ham "chuyện ấy" thì rất dễ dẫn đến bị "ngã ngựa", hay còn gọi là thượng mã phong, phạm phòng.
Để ngày xuân thêm nồng nàn, cần tránh "yêu" khi tinh thần không thoải mái hay cảm thấy mỏi mệt, bởi dễ gây nhiều tổn hại cho cơ thể, tạo tâm lý chán chường, không thể thăng hoa tột đỉnh được. Bên cạnh đó, việc "ngập" trong các món ăn ngày Tết cũng dễ ảnh hưởng đến chuyện “yêu”. Khi quá no, hay quá đói, cơ thể không thể ghi nhận và xử lý tín hiệu cảm giác tốt nên sẽ khó thăng hoa. Theo các chuyên gia, dù có bận rộn đến mấy, cũng đừng lãng quên “chuyện vợ chồng”. Thực tế, đôi khi thỏa mãn chuyện “phòng the” sẽ giúp hai người phấn chấn và khiến Tết vui hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm