Lợi ích sức khỏe bất ngờ từ việc rửa bát

04/05/2016 - 14:01
Hãy cân nhắc ít nhất 2 lần trước khi từ bỏ nhiệm vụ này nhé, bởi lẽ nó có lợi hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Một nghiên cứu mới của trường Đại học Florida, Mỹ đã cho thấy những việc nhà đơn giản như rửa bát có liên quan mật thiết đến việc giảm căng thẳng thậm chí là giúp tăng cường hệ miễn dịch.

rua-bat-tot-cho-suc-khoe-1.jpg
 Tập trung rửa bát và thư giãn có thể giúp giảm căng thẳng như một hoạt động chánh niệm.

Nghiên cứu này được thực hiện trên chính các sinh viên trong trường. Họ được trải nghiệm công việc nhà đơn giản, đó là rửa bát và sau đó nói lại cảm nhận của mình. Kết quả là hơn một nửa trong số họ thực sự thư giãn với công việc này khi mà họ cảm nhận mùi hương của xà phòng, cảm nhận sự mềm mại của bọt, nhiệt độ của nước, hình dạng và thiết kế của những chiếc chén đĩa mình rửa. Ngược lại những sinh viên còn lại chỉ nhận thấy đó là một công việc nhà nhàm chán, không hơn không kém.

rua-bat-tot-cho-suc-khoe.jpg
 Nghiên cứu về việc rửa bát mở ra góc nhìn khoa học hơn về việc làm thế nào để biến các công việc nhà trở thành các hoạt động giảm stress và tăng sự hạnh phúc.

Tuy nhiên nghiên cứu này không chỉ dừng ở đó. Các nhà khoa học đã tiếp tục tiến hành nghiên cứu những người cảm nhận nhiều hơn về công việc này và phát hiện ra rằng thông qua việc rửa bát họ đã giảm được đến 27% sự lo lắng, đồng thời tăng 25% sự phấn khích sau hoạt động này.

Nghiên cứu này thực sự mở ra một góc nhìn mới, một góc nhìn khoa học hơn về việc làm thế nào để các hoạt động bình thường trong cuộc sống có thể trở thành các hoạt động chánh niệm để thúc đẩy tâm trạng và tăng cảm giác hạnh phúc của mỗi người.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm