Lỗi trang điểm khiến bạn trở nên già nua

16/03/2016 - 17:53
Trang điểm không đúng cách cũng khiến bạn trở nên già đi trông thấy, thay vì tỏa sáng rực rỡ.

Lớp phấn nền quá dày

Với lối trang điểm hiện đại ngày nay, một lớp phấn nền quá dày là điều tối kỵ. Việc tạo ra một lớp nền cho da quan trọng, nhưng quan trọng hơn là bạn làm thế nào để làn da tự nhiên vẫn tỏa sáng và không bị tổn hại bởi những lớp phấn. Phấn nền quá dày sẽ bịt kín lỗ chân lông khiến cho các bạn nữ dễ gặp những vấn đề về da và làm da lão hóa nhanh hơn. Vì vậy, ngay bây giờ thay vì đánh những lớp phấn quá dày, bạn chỉ nên sử dụng phấn như một lớp nền mỏng cho các lớp trang điểm tiếp theo, đồng thời coi nó như một lớp che khuyết điểm hay những phần không hoàn hảo của làn da. 

Chuốt mascara quá đà hoặc quá ít

Mascara là một bước trang điểm quan trọng có ảnh hưởng lớn đến toàn bộ khuôn mặt. Việc chuốt quá ít hay quá nhiều mascara đều khiến cho khuôn mặt trở nên kém sắc. Chuốt không đúng cách sẽ khiến những sợi lông mi trở nên lộn xộn và vón lại thành những sợi màu đen lớn bao quanh mắt, gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, nếu sở hữu một hàng lông mi tự nhiên dày ở phần chân mi, nhưng lại thưa ở phần cuối, bạn nên chuốt mascara bằng cách xoắn cọ chải theo đường trôn ốc từ chân mi ra đến bên ngoài, để tạo chiều sâu. Nên làm lặp lại vài lần để được một hàng mi hoàn hảo. Sau đó, chuốt thêm một lớp mascara nữa thẳng từ chân mi ra bên ngoài, nó sẽ giúp những sợi lông mi của bạn trở nên rõ ràng hơn và bạn sẽ có một vẻ ngoài trẻ trung hơn.

Kẻ mắt quá đen

Những đường kẻ mắt đen quá đậm sẽ vô tình cộng cho bạn thêm cả mấy tuổi. Những đường kẻ mắt giúp mắt bạn trở nên sắc sảo hơn, nhưng thay vì một lớp kẻ mắt đem quá đậm, bạn nên sử dụng bút kẻ mắt màu Plum (màu mận). Màu plum là một tông màu xám tối nhưng không phải màu đen. Nó tạo hiệu ứng khiến cho lòng trắng của bạn trông trắng hơn và màu mắt trở nên rực rỡ hơn. Nếu kết hợp với một lớp mascara đen thì chắc chắn mắt bạn sẽ thực sự tỏa sáng.

Đánh son quá đậm

Lớp son môi quá đậm có thể biến bạn trở thành một quý bà. Để có một cái nhìn trẻ trung hơn, bạn nên chọn những màu son nhẹ nhàng, nữ tính và tươi tắn. Nếu màu son đậm, bạn không nên đánh quá nhiều lớp vì điều đó sẽ khiến đôi môi của bạn kém tự nhiên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm