Lột trần con và bắt đứng đường vì trộm tiền

12/04/2016 - 21:20
Một người mẹ đã lột sạch quần áo của cậu con trai 12 tuổi, bắt cháu đi lại giữa đường để trừng phạt vì tội trộm tiền đi mua đồ chơi và chơi điện tử. Sự việc đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.
Việc xảy ra vào trưa 11/4. Cháu H.A (12 tuổi) lấy 500.000 đồng của cụ ngoại để đi mua đồ chơi, bị mẹ phát hiện nên đã đánh và bắt cởi hết quần áo, đi lại trên đường tàu Trần Nguyên Hãn (Hải Phòng). Cách đó không xa, mẹ cháu - chị N.T.N - liên tục mắng nhiếc, thi thoảng lại cầm roi đánh vào người cháu.

Ngày 11/4, cán bộ Công an phường Cát Dài (Q. Lê Chân, TP Hải Phòng) đã đến nhắc nhở, cảnh cáo đối với chị N.T.N. về hành vi trên. Theo Công an phường Cát Dài, chị N. có 4 con nhỏ, đều là con cùng mẹ nhưng khác cha. Trong đó, H.A. là con trai lớn nhất trong nhà.

"Con mình dứt ruột đẻ ra nào có ai muốn cháu phải như thế, nhưng nhiều lần nhắc nhở mà cháu vẫn chứng nào tật nấy. Lấy trộm tiền của nhà rồi cả ở đình chùa, không làm như thế này cháu không biết xấu hổ mà chừa thói xấu." - chị N. phân trần lý do bắt cháu lột đồ đứng ngoài đường.

Cộng đồng mạng cũng như những người chứng kiến sự việc không khỏi phẫn nộ trước hành động của người mẹ này.
 Chị N. vừa cầm roi vừa mắng nhiếc con - Ảnh: Tuổi Trẻ
Tài khoản Trung Tín đặt câu hỏi: "Dù giàu hay nghèo thì đều có cách dạy sao cho phù hợp. Tuyệt không phải cách dạy con trẻ như thế này. Người mẹ này liệu đã thực sự hiểu và thử nói chuyện với đứa nhỏ xem nguyên do nó trộm tiền để khuyên bảo hay chỉ là những roi vọt?"

Facebooker Lưu Thanh cho rằng: "Sẽ không đúng nếu tất cả các nguyên nhân đều bị qui về đứa bé. Tính cách của đứa bé như thế nào (tốt hay xấu) đều có phần của cha mẹ. Nếu đứa bé có gan lấy tiền của gia đình, rồi tới đình chùa, rồi đi ăn cướp, thì lỗi của cha mẹ là trước hết. Không phải ngẫu nhiên mà luật pháp của tất cả các nước đều phân biệt tuổi thành niên và tuổi vị thành niên. Và không phải ngẫu nhiên mà luật pháp của tất cả các nước đều bắt cha mẹ phải chịu trách nhiệm trước xã hội trong trường hợp người phạm tội còn ở tuổi vị thành niên".

Tài khoản Vi Con bình luận: "Đây chỉ là 1 trong rất nhiều kiểu dạy/trừng phạt con theo kiểu sĩ nhục nhân phẩm đứa trẻ, mong nó sợ lần sau không tái phạm. Mỗi đứa trẻ có 1 tính cách khác nhau nên với cùng 1 hình phạt sẽ cho những biến chứng tâm lý khác nhau, thường đều gây ra một vết cứa trong tâm hồn trẻ nhỏ. Những trường hợp nặng có thể gây ra trầm cảm, ảnh hưởng tiêu cực đến nhân cách và hành động của trẻ khi đã trưởng thành. Thực lòng, tôi mong các bậc cha mẹ đừng giận quá mất khôn, hậu quả nhãn tiền chứ không phải là "thuốc đắng dã tật" như các anh/chị tưởng".

Đặc biệt, Duong Huong đưa ra lời cảnh báo: "Chị không nên làm như vậy. Hồi xưa, bạn của em cũng lấy tiền đi chơi điện tử rồi mẹ bắt cởi hết quần áo. Nó treo cổ tự tử luôn đó chị. Em mong chị hãy dạy con theo cách khác".

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng: "Thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi". Tài khoản Tương Tương nhận xét: "Đừng vì thấy người mẹ đánh con mà lớn tiếng chỉ trích chị ta. Cha mẹ đánh còn biết xót, sau này thiên hạ đánh thì đến méo mồm còn không được nữa". Hay như Laola nghĩ: "Các chị không thấy rằng, người phụ nữ này đã quá bất lực trong việc dạy con nên chị ta mới hành động như vậy sao? Tuổi còn nhỏ mà đã lấy trộm tiền đình chùa, dùng liều nhẹ không đạt thì phải liều mạnh thôi".

Không đồng tình với những quan điểm trên, facebooker Linh Nga phân trần: "Đồng ý là phải nghiêm khắc với con. Tuy nhiên, dạy con thì phải dạy sao cho con hiểu, chứ không phải để con sợ và hoàn toàn không phải bằng cách làm nhục con".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm