‘Lửa yêu’ không tàn với U40

22/09/2015 - 15:10
Chớm ‘đầu 4’ được thời gian ngắn nhưng nhiều chị em đã thấy lửa ‘yêu’ trong mình chỉ còn le lói...
1. Thời gian này, chị Nguyệt thường hay tránh chồng. Còn chồng chị, sau nhiều lần “đề nghị” nhưng bị vợ từ chối, phải gọi điện đến chuyên gia nhờ tư vấn. “Công việc của bà xã tôi không mấy vất vả, sức khỏe tốt; con cái đã lớn khôn, ít phải bận rộn. Đặc biệt, vợ tôi còn trẻ hơn tuổi của mình rất nhiều nhưng sao cô ấy lại không chịu chiều tôi như trước. Hay là cô ấy đã chán tôi...” - chồng chị Nguyệt thắc mắc.

Về phía chị Nguyệt, biết điểm yếu của mình, chị lặng lẽ đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám bệnh. “Không hiểu sao, em không còn ham muốn như trước. Nhiều hôm, em cố chiều chồng nhưng chỉ được thời gian ngắn thì “khô khan”, trong khi đó, chồng em lại hừng hực, nhất là những ngày anh ấy có tí hơi men, khiến em thấy sờ sợ” - chị Nguyệt thật thà với bác sĩ.

Phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh sinh lý thay đổi, tâm lý thất thường, dễ bị tổn thương nên rất cần sự quan tâm săn sóc của người bạn đời. Ảnh minh họa: shutterstock

2. Tại các phòng khám sản phụ khoa khác từng tiếp nhận không ít chị em đến cậy nhờ bác sĩ vì rơi vào hoàn cảnh như chị Nguyệt. Tuy nhiên, thực tế, không ít chị em rơi vào hoàn cảnh này nhưng không khéo léo “hợp tác” với chồng hoặc không đi khám bệnh, khiến không khí gia đình dễ nặng nề hơn.

Chia sẻ với một chuyên gia tâm lý, chị Thu Nga, năm nay 43 tuổi, tâm sự: Trong lòng em, ngọn lửa tình vẫn cháy nhưng khi gần chồng thì “trên bảo, dưới lại không nghe”. Nhận ra sự lạnh nhạt của vợ, chồng em không ngớt lời chì chiết, thậm chí còn công khai nói sẽ đi “giải quyết” bên ngoài.
3. Theo tiến sĩ Tô Minh Hương, thông thường, phụ ngữ ngoài 40 tuổi dễ gặp trục trặc trong chuyện gối chăn. Lí do là tùy vào cơ địa từng người nhưng đa phần chị em ở độ tuổi này trong thời kỳ tiền mãn kinh. Người phụ nữ trong giai đoạn này có sự suy giảm hormone của buồng trứng nên ham muốn cũng giảm theo.

Sự thay đổi các chu kỳ sinh lý của con người trong cuộc đời là tất yếu. Tuy nhiên, không phải là chúng ta không có cách khắc phục. Tiến sĩ Tô Minh Hương cho rằng, ở độ tuổi này, chị em nên thực hiện lối sống tích cực và lành mạnh, không nên để mình rơi vào tình trạng stress. Bên cạnh đó, chị em nên có chế độ tập luyện hợp lý, bổ sung nhiều trái cây và các loại rau chứa nhiều vitamine.

Phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh không những sinh lý thay đổi mà tâm lý cũng thất thường, dễ bị tổn thương. Vì thế, rất cần sự quan tâm săn sóc của người bạn đời. Các mày râu có thể khơi dậy ngọn lửa “yêu” trong chị em bằng thực hiện tốt “khúc dạo đầu” khi “giao ban”. Đặc biệt, cần “hâm nóng” tình cảm vợ chồng để cả hai không thấy nhàm chán sau nhiều năm chung sống.

Bên cạnh đó, chị em có thể sử dụng biện pháp bổ sung nội tiết tố. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp hỗ trợ, còn “thuốc tiên” cho vấn đề này vẫn là sự quan tâm của người chồng và chị em cần thực hiện sinh hoạt lành mạnh để lấy lại cân bằng trong cuộc sống.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm