Mắc ‘bệnh’ soi mói

17/09/2015 - 19:19
Trước đây, chị Văn Thu Hà, ở Bình Thuận, rất thoải mái. Dù giao thiệp rộng nhưng chị thường không quan tâm đến cuộc sống riêng của người khác thế nào. Tuy nhiên, từ khi bước qua tuổi 40, chị bỗng mắc ‘bệnh’ soi mói.

Chị Hà thấy mình thật kém cỏi so với chúng bạn: Có nhà nhưng nhà nhỏ, có 2 đứa đủ nếp, tẻ nhưng vẫn học trường làng; vợ chồng chị mới có 2 xe máy, chưa có ô tô; hằng tháng, cầm lương mình và chồng, chị chưa cảm thấy bõ bèn gì… Nhìn sang bạn bè, chị sốt hết cả ruột. Không hiểu bạn bè mình, cả con gái, lẫn con trai, ai cũng chỉ là viên chức bình thường mà nhà lầu, xe hơi. Chị tỉ tê hỏi han, hóa ra ai cũng làm thêm công ty này, công ty nọ. Một nách 2, 3 công ty như thế, kiểu gì chả có tiền. Hóa ra anh chị bấy lâu nay, làm công ăn lương, đì đẹt mãi cũng đúng.

Mấy cô bạn thân chị toàn lấy chồng là doanh nhân, cuộc sống cũng rủng rỉnh. Không ít lần họ bao chị ăn chơi, còn chị, chẳng ai mảy may đề nghị chị “dưa góp”. Càng vậy, chị càng so sánh nên đôi khi chả ngon giấc. Thời gian gần đây, do bước vào tuổi trung niên nên chị thấy khó ngủ. Nhiều đêm trằn trọc, chị lại càng “soi mói” nhiều hơn. Cứ thế, chị già đi trông thấy.

Bước vào tuổi trung niên, chị Nga thấy khó ngủ, tính lại ngày càng ‘soi mói’ nhiều hơn. (Ảnh minh họa)

Cho đến một ngày, chị nghe tin cô bạn thân rất giàu có li dị chồng. Chị tìm gặp, nghe bạn kể về cuộc sống mỗi ngày là một địa ngục, vì người chồng có tí chức quyền ấy, ngoại tình hết với người này đến cô khác, về nhà còn bạo hành vợ. Chị Mai nghe chuyện của bạn mà thấy rùng cả mình. Hóa ra, bấy lâu nay, cuộc sống của chị bình an hơn so với bạn. Tuy không nhiều tiền nhưng tối tối, chị được vui vầy với chồng con, với mâm cơm trọn vẹn các thành viên. Chị không biết rằng, chính cô bạn thân ấy, tiền tiêu như nước nhưng lại mơ cuộc sống giản dị của chị.

Chị tìm hiểu thêm thì được biết, bước vào tuổi trung niên, mọi người thường khó tính. Có lẽ, đây là lí do khiến chị bỗng dưng mắc “bệnh soi”. Từ câu chuyện của bạn và tìm hiểu sự thay đổi của cơ thể, chị Hà đã tìm cách sống vui và bỏ tính xấu mình vừa mắc phải. Bởi chị thấy mình thực sự hạnh phúc hơn rất nhiều người

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm