Mách nhỏ mấy bí kíp kéo dài tuổi hồi xuân

26/08/2015 - 16:43
Hồi xuân được xem như món quà của tạo hóa dành tặng chị em. Thời gian hồi xuân kéo dài khoảng 2 năm và những gợi ý sau sẽ giúp chị em nhiều trong giai đoạn này.

Hồi xuân là một hiện tượng phổ biến của cơ thể phụ nữ, trước khi quá trình lão hoá xảy ra. Khi bước vào thời kỳ hồi xuân, người phụ nữ thấy tinh thần phấn khởi, hoạt bát, sức khoẻ tốt hơn, ham muốn tình dục cũng tăng cao hơn. Sự thay đổi nội tiết sinh dục chính là nguyên nhân của hiện tượng hồi xuân ở phụ nữ.

Đối với phụ nữ, tăng ham muốn khi vào độ hồi xuân, họ sẽ thấy như được trẻ lại, cảm thấy sức sống đang “chảy” một cách mạnh mẽ. Họ có nhiều khao khát, thậm chí là những khao khát khá nồng nhiệt cả về mặt tinh thần lẫn thể xác.

Theo các chuyên gia tâm lý, dù khao khát mãnh liệt đến mấy, phụ nữ hồi xuân cũng cần dành thời gian suy tính những việc nên và không nên làm, tránh tình trạng một phút bốc đồng, chạy theo cảm xúc bản năng, để lại hậu quả khôn lường, thậm chí đánh mất phẩm hạnh của chính mình là điều không đáng có.

Xét về mặt khoa học, tuổi hồi xuân đã mang lại sức sống mới cho người phụ nữ, nó có tác dụng ngăn chặn tiến trình lão hóa và một số bệnh như bệnh tim mạch, gan nhiễm mỡ, tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh thấp khớp, loãng xương, ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung và bệnh sa sút trí tuệ. Tuy nhiên, tuổi hồi xuân không kéo dài được bao lâu, chỉ trong khoảng từ 1 đến 2 năm. Sau đó, lượng estrogen (hormone nữ) trong cơ thể tiếp tục suy giảm và ham muốn tình dục cũng giảm theo.

Chị em nên sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên như đắp mặt nạ hoa quả, mật ong, sữa tươi hay tắm thảo dược mỗi tuần để kéo lại tuổi xuân của mình. (Ảnh minh họa)

Ngày nay, để kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ, các nhà khoa học đã nghiên cứu, sản xuất ra một số nội tiết tố bổ sung khi thấy có hiện tượng suy giảm nội tiết tố sinh dục nữ trong giai đoạn tiền và sau mãn kinh. Các phương pháp này rất hiệu quả, nghĩa là người phụ nữ giữ được sự tươi mát của cơ thể, vẫn thấy thoải mái trong sinh hoạt tình dục.

Tuy nhiên, nếu dùng loại thuốc nội tiết tố nữ dưới dạng uống hay dạng đặt âm đạo thường xuyên thì phải có chỉ định và theo dõi chặt chẽ của bác sĩ. Còn Đông y lại có xu hướng sử dụng các dược phẩm từ thiên nhiên.

Bên cạnh đó, chị em nên sử dụng mỹ phẩm và các sản phẩm dưỡng da để kéo lại tuổi xuân của mình, bằng cách dùng những loại mỹ phẩm thiên nhiên như đắp mặt nạ hoa quả, mật ong, sữa tươi hay tắm thảo dược mỗi tuần. Do làn da phụ nữ lứa tuổi này đang lão hóa rất nhanh, vì thế, sử dụng mỹ phẩm chuyên dụng chống lão hóa cũng là một biện pháp cần thiết.

Ngoài ra, để cân bằng nội tiết, việc rèn luyện tinh thần, tập thể dục thể thao cũng rất quan trọng. Nếp sống điều độ hợp lý trong công việc và nghỉ ngơi, giải trí, thậm chí điều độ cả trong sinh hoạt tình dục là điều kiện cần thiết để kéo dài tuổi xuân cho chị em.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm