Mang thai vẫn có kinh nguyệt

03/03/2016 - 13:07
Một số bà bầu vẫn gặp tình trạng “đến hẹn lại lên” ngay cả khi đang mang thai. Tuy nhiên, điều này không đáng lo ngại.
Nguyên nhân thứ nhất: Phôi đưa vào tử cung chưa ổn định

Kinh nguyệt là hiện tượng sau khi rụng trứng, màng trong tử cung bong ra dẫn đến việc xuất huyết. Nói cách khác, trứng rụng là dấu hiệu cho một kỳ kinh sắp tới. Trong các trường hợp bình thường, sau khi thụ tinh thành công phôi thai sẽ được đưa tới màng trong tử cung, dẫn đến không thể rụng trứng, do vậy trong thời gian mang thai kinh nguyệt thường không xuất hiện.

Đối với trường hợp đặc biệt, do sau khi thụ tinh phôi thai đưa vào tử cung vẫn chưa ổn định, cuống rốn chưa được hình thành, cộng thêm việc sắp “đến ngày”, vẫn có khả năng rụng trứng như bình thường dẫn đến xuất hiện kinh nguyệt.
Mang-thai-1.jpg
Khi thấy máu chảy mà không phải “đến ngày” thì bạn hãy đi khám để biết có phải mình mang thai ngoài tử cung hoặc có dấu hiệu sinh non không
Nguyên nhân thứ hai: Bong màng trong tử cung

Trong các trường hợp bình thường, sau khi mang thai, buồng trứng sẽ bài tiết lượng lớn các hoóc môn thai nghén và hoóc môn sinh dục nữ, khiến cho màng trong tử cung dày hơn. Lúc này, hoóc môn sinh dục và hoóc môn thai nghén trong cơ thể phụ nữ được duy trì ở mức độ tương đối cao, màng trong tử cung không bong ra nữa, kinh nguyệt vì thế sẽ không xuất hiện.

Đối với trường hợp đặc biệt, do bị tác động bởi yếu tố khác lạ mà một số phụ nữ sau khi mang thai có lượng hoóc môn sinh dục và đặc biệt là hoóc môn thai nghén tương đối thấp, dẫn tới màng trong tử cung vẫn có thể bong ra, kinh nguyệt vẫn xuất hiện, tuy nhiên lượng kinh ra lúc này ít hơn hẳn những lúc bình thường. Sau ba tháng mang thai, cuống rốn được hình thành, lượng hoóc môn được duy trì ở mức độ cao, lúc này màng trong tử cung không còn bong ra, kinh nguyệt sẽ không xuất hiện.

Lưu ý: Khi thấy máu chảy mà không phải “đến ngày”, tốt nhất bạn hãy đi khám để biết có phải mình mang thai ngoài tử cung hoặc có dấu hiệu sinh non hay không.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm