Mặt hết sưng phù sau khi ngủ dậy

11/03/2016 - 00:08
Ngủ không đủ giấc, sinh hoạt không điều độ, bữa ăn tối hôm trước có quá nhiều muối... đều khiến cho khuôn mặt sưng phù sau khi ngủ dậy. Khi đó bạn hãy thử các cách sau.

Nguyên lý “nóng nở ra lạnh co vào”

Trước tiên bạn dùng nước ấm nóng rửa mặt để việc tuần hoàn máu được đẩy mạnh, sau đó vỗ nước lạnh lên mặt hoặc bôi sản phẩm dưỡng da được giữ lạnh. Cách này giúp cho mặt bạn giảm bớt sưng phù.

Mát-xa bọng mắt

Sau khi rửa mặt sạch bạn bôi kem dưỡng mắt, vừa bôi vừa dùng ngón tay mát-xa nhẹ nhàng vùng da bên dưới mắt từ đuôi mắt vào trong, rồi từ phía trong mắt hướng ra huyệt thái dương, dừng ở thái dương day khoảng 3 giây. Do vùng da quanh mắt khá mỏng nên bạn đừng dùng lực quá mạnh khi mát-xa.

Dùng sản phẩm se khít lỗ chân lông

Các sản phẩm se khít lỗ chân lông cũng có tác dụng tốt giúp mặt hết sưng. Bôi kem hoặc dung dịch se lỗ chân lông lần lượt lên các vùng trán, mắt, má, cằm, cổ, mỗi vùng xoa khoảng 10-15 giây.

Uống cà phê hoặc trà đặc sau bữa sáng

Trong cà phê và trà đặc có chứa chất cafeine, giúp thải nước lợi tiểu, đẩy mạnh khả năng chuyển hóa nước. Ngoài ra trà đặc còn có tác dụng tiêu phù, rất tốt cho việc làm giảm sưng phù ở mặt. Khi dùng hai loại đồ uống này bạn chú ý không cho thêm đường vì sẽ làm mất đi hiệu quả, và nên uống với lượng phù hợp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm