Mát ruột với lasagna rau củ

09/04/2016 - 00:09
Món lasagna rau vừa có lượng calo thấp lại vừa bổ dưỡng, rất đáng để bạn vào bếp tự làm và nếm thử một lần.
 Lasagna rau rất đáng để bạn vào bếp thử một lần.

Khẩu phần: 12 người.

Nguyên liệu:

Khoảng 2kg cà chua, cắt thành các lát dày khoảng 0,5cm

30ml dầu thực vật dùng để phết lên các khay nướng và chảo

2 thìa canh tỏi băm

20g lá húng tây, thái nhỏ

900g phô mai ricotta

1 thìa cà phê lá hương thảo băm

2 thìa cà phê tỏi băm

340g phô mai mozzarella, bào mỏng

Muối và hạt tiêu để nêm 1kg bí ngòi

9 tấm mỳ lasagna.

Cách làm:

Vặn lò nướng ở 200 độ. Đặt cà chua lên khay nướng đã được phết dầu thực vật. Rắc tỏi và một nửa phần lá húng tây đã chuẩn bị lên trên, cho vào lò nướng cho đến khi cà chua chín không còn nhiều nước, tỏi đã chuyển sang màu nâu vàng (khoảng 25 phút), sau đó bỏ ra ngoài.

Trộn pho mai ricotta, hương thảo, tỏi băm, phần lá húng tây còn lại và khoảng 220g pho mai mozzarella. Nêm muối và hạt tiêu cho vừa miệng rồi để sang một bên.

Đặt chảo lên lửa lớn, thái bí ngòi thành những lát mỏng và cho vào chảo nướng với dầu, muối và hạt tiêu, để hai mặt chín đều cần nướng mỗi mặt trong 1 phút. Sau đó để sang một bên.

Sử dụng một chiếc khay nướng hoặc chảo to có kích thước khoảng 22 x 32cm. Phết dầu thực vật đều vào đáy và viền khay. Xếp 1/4 bí ngòi trên vào khay, sau đó đặt 3 lát mỳ lasagna lên trên, trải 1/3 hỗ hợp phô mai trên lên lớp mỳ và kết thúc bằng 1/3 khay cà chua nướng. Lặp lại hai lượt như vậy cho đến khi hết phần nguyên liệu đã chuẩn bị. Rắc phần pho mai mozzarella còn lại lên trên cùng. Nướng trong lò khoảng 20 phút.

Lưu ý: Món lasagna này có thể để lạnh và sử dụng đến 3 ngày. Để hâm nóng lại, đậy kín bằng giấy bạc hoặc giấy nến, nướng trong lò ở nhiệt độ 180 độ trong vòng 30 phút. Bỏ lớp giấy bạc hoặc giấy nến ra và nướng tiếp trong khoảng 10 phút.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm