Mẹ chồng sốc chuyện con dâu thuê người chặt chân tay

24/08/2016 - 16:59
Biết chị Niên thuê người chặt tay, chân nhằm trục lợi hàng tỉ đồng tiền bảo hiểm bố mẹ chồng đã choáng váng. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu chị Niên khiến bố mẹ chồng phải buồn lòng và xẩu hổ.

Như báo PNVN đã đưa tin, vì muốn trục lợi tiền bảo hiển, chị Lý Thị Niên (SN 1986, trú tại xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội) đã thuê người chặt tay, chân rồi dựng hiện trường vụ tại nạn tàu hỏa. Sáng ngày 24/8, Pv đã tìm về xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, nơi chị Niên đang ở cùng bố mẹ chồng để tìm hiểu.

Ông Hoàng Văn Thịnh – Trưởng Công an xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, cho biết: Chị Niên là người ở Tuyên Quang, lấy chồng về xã Xuân Phú từ năm 2009. Năm 2015, chị Niên từng phạm tội môi giới mại dâm bị bắt và bị phạt tù 8 tháng tù.

Tuy nhiên, do đang nuôi con nhỏ nên xin gia hạn 1 năm để nuôi con. Đến giữa năm 2016, khi thời gian xin gia hạn 1 năm để nuôi con đã hết, cơ quan công an yêu cầu chị Niên phải chấp hành hình phạt tù 8 tháng vì tội mô giới mại dâm thì xảy ra vụ tai nạn vào ngày 5/5.

Về vụ “tai nạn” chị Niên gặp phải, ông Thịnh nói: Tất cả những người sống ở địa phương đều tin là chị Niên bị tai nạn tàu hỏa. Chỉ sau khi báo chí phản ánh, chính quyền địa phương mới hay biết chân tướng của sự việc.

“Không ngờ một người phụ nữ mà lại làm được một việc khủng khiếp như vậy. Khi chị Niên được đưa từ viện về nhà để điều trị với các vết thương ở chân, tay bà con hàng xóm cũng như chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi, động viên”, ông Thịnh chia sẻ.

chat-chan-tay-gia-tai-nan2.jpg
Bà K. buồn bã khi biết con dâu làm chuyện động trời

Sau khi biết con dâu thuê người chặt chân, tay rồi dựng hiện trường giả để trục lợi tiền bảo hiểm, vợ chồng ông Nguyễn Bắc T. (SN 1959, bố chồng chị Niên, trú tại xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội) và bà Nguyễn Thị K. (SN 1961, mẹ chồng chị N.) vẫn chưa hết sốc.

“Có nằm mơ tôi cũng không dám nghĩ con Niên nó lại có hành động như vậy. Kể từ ngày về nhà tôi làm dâu, chưa bao giờ gia đình tôi được yên ổn. Đây không phải là lần đầu tiên nó mang họa về nhà, cách đây mấy tháng vợ chồng tôi đã phải chạy đôn, chạy đáo khắp nơi vay tiền trả nợ hơn 300 triệu cho nó”, bà K. buồn bã tâm sự.

Vợ chồng chị Niên đã có với nhau 2 người con trai. Cháu lớn năm nay 6 tuổi còn cháu nhỏ mới được 2 tuổi. Chồng đi làm ăn xa, trong khi 2 đứa con còn nhỏ dại nhưng nhiều lần chị Niên bỏ mặc 2 con cho bố mẹ chồng nuôi đi mất dạng.

Bà K. bảo, khi biết được sự thật về “tai nạn” của Niên, gia đình bà choáng váng. “Nếu chết được tôi sẽ chết cho đỡ nhục nhã. Chỉ thương tương lai của 2 đứa cháu và công việc của bố chúng nó”, bà K. chua chát.

chat-chan-tay-gia-tai-nan1.jpg
Ông T. rất giận dữ trước việc con dâu làm

Dù là người đàn ông mạnh mẽ nhưng kể từ lúc biết con dâu làm chuyện “động trời”, ông T. buồn rười rượi. Ông kể, cách đây 3 tháng khi nghe tin chị Niên bị tai nạn đường sắt ông đã đến bệnh viện vài ngày để chăm lo, chạy chữa. Nhìn con dâu bị tai nạn nặng, gia đình ông T. cũng rất xót xa.

Bây giờ, sự yêu thương đã thay bằng nỗi oán giận. “Không hiểu nó làm ăn kiểu gì mà nợ nần. Con chúng tôi chăm lo, chồng nó rất tu chí trong công việc nhưng nó thì lười làm. Việc đồng áng đều môt tay tôi làm, nó không bao giờ động vào việc gì. Từ giờ, gia đình tôi phải rất chú ý đến 2 đứa cháu. Với người mẹ như thế có thể không biết chuyện gì sẽ xảy ra với cả con mình", ông T bức xúc.

Trước đó, vào khoảng 0h05 ngày 5/5, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội nhận được tin báo từ anh Doãn Văn D. (21 tuổi, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về việc xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt tại phố Kiều Mai, Bắc Từ Liêm, thuộc tuyến đường Bắc Hồng - Văn Điển.

Khi lực lượng Công an có mặt, người phụ nữ "gặp nạn" vẫn đang ngồi ở gần đường tàu, máu me be bét. Nạn nhân được xác định là chị Lý Thị Niên (30 tuổi, quê ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) bị "tàu hỏa cán" cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời.

Lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt đưa chị Niên đi cấp cứu tại Bệnh viện 19/8. Sau đó, chị Niên được chuyển lên Việt Đức để tiếp tục điều trị. Bước đầu chị Niên trình bày với cơ quan công an do buồn chuyện gia đình nên chị đi lang thang và bị tàu hút vào dẫn đến việc bị tai nạn và may mắn được cứu giúp.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, các điều tra viên phát hiện có nhiều điểm nghi vấn nên đã tổ chức điều tra, xác minh. Qua điều tra, cơ quan công an nắm được chị Niên và Doãn Văn D. (nhân chứng đến trình báo tại CAQ Bắc Từ Liêm về vụ tai nạn) có quen biết nhau. Cả 2 đã dựng lên hiện trường giả một vụ tai nạn để có thể được thanh toán quyền lợi bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó.

Sau nhiều lần đấu tranh, chị Niên và D. đã thừa nhân hành vi tự chặt chân, tay nhằm trục lợi bảo hiểm. Theo lời khai bước đầu của anh D., anh được chị Niên thuê chặt tay, chân của mình với giá 50 triệu đồng. Sau khi "ra tay", D. đã được chị Niên trả 20 triệu đồng. 

4.jpg
Chị Niên tại hiện trường vụ việc (Ảnh CQĐT cung cấp) 

 

Không khởi tố vụ án hình sự

Cũng liên quan đến vụ việc, Thượng tá Mai Văn Hảo – Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm - cho biết: Đơn vị này quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Theo Thượng tá Hảo, đây là một loại tội phạm mới nhưng Cơ quan cảnh sát điều tra đã ngăn chặn trước. Cụ thể là hành vi có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Niên chưa hoàn thành, phía bảo hiểm chưa bồi thường nên chưa đủ yếu tố cấu thành tội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm