Mẹo để con “cắt đuôi” người lạ

15/12/2015 - 15:21
Nếu con phát hiện thấy có người lạ bám theo thì phải rất cảnh giác. Tốt nhất là nếu quá lo lắng thì con hãy rẽ vào một nhà dân có đông người ở trên đường để tìm trợ giúp.
treem-5147-1408155349.jpg

Một nhà dân có đông người ở trên đường có thể là chỗ cứu nguy cho con khi bị người lạ bám theo. (Ảnh minh họa) 

Công việc của vợ chồng tôi đều rất bận rộn nên không thể về sớm đón con khi tan học mỗi chiều. Vì thế, khi con vào học cấp 2, tôi đã phải để con tự đi bộ đến trường. Quãng đường không quá dài (chỉ hơn 1km) nhưng đường đông, lại phải đi qua khu buôn bán và có nhiều đường ngang ngõ tắt nên cũng rất phức tạp. Tôi dặn con khi tan học phải đi về nhà ngay, tuyệt đối không la cà, cũng không bắt chuyện với người lạ.
Đặc biệt, nếu con phát hiện thấy có người lạ bám theo thì phải rất cảnh giác. Tốt nhất là nếu quá lo lắng thì con hãy rẽ vào một nhà dân có đông người ở trên đường để tìm trợ giúp. Con có thể nói với chủ nhà là có ai đó đang bám theo mình và nhờ gọi điện báo cho bố mẹ, cô giáo. Đặc biệt, con không được đi tắt qua các ngõ hẻm, chỗ vắng người, dù đi theo cách này có thể về nhà nhanh hơn. Con phải đi trên đường lớn, có đông người qua lại để người xấu (nếu có) sẽ không dám ra tay.
Tuy nhiên, không phải người lạ nào cũng là xấu. Tôi dặn con, trong một số trường hợp cần giúp đỡ thì vẫn có thể tiếp xúc với người lạ trên đường, nhưng phải chọn người có thể tin cậy như công an, bộ đội, bảo vệ ở trường học, cơ quan, nhân viên siêu thị...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm