MobiFone gặp sự cố, khách hàng bức xúc với lời xin lỗi

01/04/2016 - 11:22
Sáng 1/4, nhiều thuê bao MobiFone ngỡ ngàng vì không thể gọi điện, nhắn tin, truy cập 3G. Nhà mạng không gửi thông báo trước khi nâng cấp mà sau khi xảy ra sự cố trên mới xin lỗi người tiêu dùng.
Facebooker Nguyen Quyet chia sẻ: "Có chuyện gì đang xảy ra với mạng MobiFone vậy? Không thể gọi điện, nhắn tin nổi từ sáng tới giờ. Tưởng điện thoại bị sao, khởi động đi khởi động lại vẫn không xong". Tài khoản Nguyen Huu Hoan cũng phàn nàn: "Tôi đang làm việc tại Hà Nội, tôi đang sử dụng mạng 3G của Mobifone, từ sáng sớm đến giờ tôi vẫn chưa kết nối được mạng 3G, muốn kiểm tra xem tài khoản còn tiền không, nhắn tin *101# cũng bị báo lỗi. Chán!".
 Người dùng mạng phản ánh mạng MobiFone gặp lỗi
Đặc biệt, tài khoản Linh Trang chia sẻ trên trang cá nhân: "Sáng nay mình bị ngã xe ở đường Xã Đàn, được người dân dìu vào lề đường nhưng chân mình đau không đi nổi. Gọi điện cho ông xã mấy hồi mà không được, máy báo lỗi hoài. May sao có anh thanh niên giúp mình dắt xe vào chung cư gần đó gửi rồi bắt taxi giúp mình đến cơ quan. Bực mình với Mobifone quá!".

Vào 9h25 cùng ngày, MobiFone đã phát đi thông cáo báo chí thông tin về sự cố này. Theo thông tin từ MobiFone, hiện nhà mạng đang nâng cấp hệ thống tổng đài để nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng trong dịp Lễ 30/04, 01/05 sắp tới. Thông cáo viết: "Trong quá trình nâng cấp hệ thống, khoảng 07h00 sáng nay, ngày 01/04/2016, sự cố trên mạng của MobiFone làm ảnh hưởng đến một số đầu số thuê bao tại khu vực Hà Nội và khu vực miền Trung. Thuê bao không gọi ra, gửi tin nhắn đi được và không truy cập được mạng 3G".

Không chỉ phát đi thông cáo, 10h00 ngày 1/4, trên fanpage chính thức của mạng viễn thông MobiFone cũng có thông báo: "MobiFone đang trong quá trình nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng tốt hơn. Vì vậy các thuê bao ở khu vực Hà Nội và miền Trung sẽ gặp phải sự cố vào sáng nay. Hiện tại, vấn đề này đã được MobiFone khắc phục và các dịch vụ đã hoạt động lại bình thường. MobiFone rất xin lỗi các bạn về sự cố này và mong các bạn hết sức thông cảm".
MobiFone xin lỗi khách hàng trên fanpage của nhà mạng
Đến hơn 9h30, một số người dùng mạng MobiFone cho biết, họ đã truy cập 3G và gọi điện nội mạng được.

Tuy nhiên, lời xin lỗi của MobiFone không được người tiêu dùng chấp nhận. Facebooker Tung Nguyen cho rằng: "Hàng ngày thì thấy nhà mạng gửi tin nhắn quảng cáo ầm ầm, thế mà khi có sự cố thì chẳng thấy nhắn SMS thông báo khách hàng. Đến khi sự cố xử lí xong mới thông báo thì có ích gì".

Đồng quan điểm này, tài khoản Chung viết: "Việc nâng cấp là việc cần thiết nhưng cách làm của nhà mạng không chuyên nghiệp, chưa coi 'khách hàng là thượng đế'. Đáng lẽ nhà mạng cần thông báo đến khách hàng trước đó 1 ngày để khách hàng chủ động".

Tài khoản Sóc Ốc bình luận: "Lỗi thì thông báo là lỗi, sao lại đổ thừa là nâng cấp để phục vụ ngày lễ? Thực sự, nhà mạng vẫn chưa thay đổi trong suy nghĩ cũng như phong cách phục vụ khách hàng. Sao không nâng cấp lúc 2h sáng, như vậy sẽ ít ảnh hưởng đến khách hàng hơn".

Facebooker Nguyen Hoang Minh nhận xét: "Tôi chẳng hài lòng với cách giải thích của MobiFone, thậm chí ngày hôm qua tôi còn cảm thấy mình mắc lừa nhà mạng này khi nhận được SMS thông báo khuyến mãi 50% khi nạp cước di động thanh toán trực tuyến trên portal của nhà mạng trong ngày 31/03. Tuy nhiên, cả ngày truy cập portal đều không được. Tới 11h đêm thử lại cũng đâu đã được".

Đây không phải là lần đầu tiên mạng di động MobiFone gặp sự cố. Cuối tháng 9/2015, nhiều người dùng MobiFone từng phản ánh tình trạng sóng mạng chập chờn gây ảnh hưởng đến kết nối. Thời điểm đó, nhà mạng này xác nhận tình trạng chập chờn xảy ra do sự cố mạng lưới. Tuy nhiên, việc này được khắc phục nhanh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm