Lucy Postins luôn bị hấp dẫn bởi những con vật nuôi. Doanh nhân người Mỹ gốc Anh này đã học chuyên ngành nghiên cứu ngựa trước khi chuyển đến San Diego và làm việc cho công ty thức ăn vật nuôi Solid Gold. Năm 2002, khi chú chó Rhodesian Ridgeback Mosi của cô bị ốm do phát ban và nhiễm trùng tai, cô bắt đầu tự chế thức ăn tốt cho sức khỏe dành cho chó. Các vấn đề sức khỏe của Mosi đã biến mất nhanh chóng.
Đó cũng là khi Postins quyết định biến các bữa ăn của Mosi, tất cả đều được làm từ các nguyên liệu hữu cơ không biến đổi gene, không đường, thành doanh nghiệp “Honest Kitchen”. Hiện tại, cô kiếm được 30 triệu USD doanh thu 1 năm bằng việc bán thức ăn vật nuôi "đẳng cấp con người" tại 4.500 cửa hàng đặc thù và các nhà bán lẻ thực phẩm tự nhiên, bao gồm cả Whole Foods và Sprouts.
Cô gọi sản phẩm của mình là “đẳng cấp con người” bởi nó được làm từ những nguyên liệu chính xác giống như thức ăn của người. Nói cách khác, nếu bạn đang cảm thấy đói bụng và thú cưng của bạn đang có những bữa ăn của Honest Kitchen như Chicken & Quinoa hay Fish & Coconut, thì bạn có thể lấy muỗng và thưởng thức chúng. "Không có gì trong đó mà bạn không thể ăn cả", Postins khẳng định.
Trong buổi trả lời phỏng vấn "The Honest Pet Food Jackpot", Postins đã nói về việc khởi nghiệp từ nhà bếp của mình và cách cô xây dựng một doanh nghiệp với 45 nhân viên đã thu hút các đầu tư từ Alliance Consumer Growth và những chủ sở hữu của Clif Bar, Gary Erickson, Kit Crawford.
Cô Lucy Postins |
Sau đây là một vài bí quyết đã làm nên thành công của Postins:
Kết hợp đam mê với kinh nghiệm và sự hiểu biết
Chắc chắn, Postins yêu những con vật nuôi nhưng cô cũng có 1 tấm bằng về khoa học động vật - điều đã giúp cô xây dựng các nội dung dinh dưỡng cho các bữa ăn Honest Kitchen một cách khoa học, hợp lý. Cùng với đó, khoảng thời gian làm việc cho Solid Gold đã chuẩn bị tốt cho cô trong khâu tiếp thị và phát triển sản phẩm thức ăn vật nuôi của riêng mình.
Nắm bắt đúng xu hướng
Cơ hội có thể có rất nhiều nhưng bạn phải biết mình sẽ làm gì với nó, như cái cách mà Postins bắt đầu bán các bữa ăn vật nuôi lành mạnh khi thức ăn hữu cơ đang rất được quan tâm và ưa chuộng. Khi Postins xây dựng trang thương mại điện tử sơ khởi của mình vào đầu những năm 2000, một khách hàng ngẫu nhiên đã thực hiện được một giao dịch, thậm chí trước cả khi Postins có thể đặt một lệnh kiểm tra. "Tôi đã hoàn toàn sửng sốt. Hóa ra chúng tôi như đang tóm con hổ bằng cái đuôi", cô chia sẻ.
Một khả năng phục hồi khi bị đánh bại
Đã có một vài "những cái phải" khi Postins bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình. Các thức ăn vật nuôi phải ăn được (với con người). Nó phải trông giống như ngũ cốc ăn sáng, để những người chủ có thể biết được họ đang cho những “thành viên lông lá” trong gia đình ăn gì. Và nó phải được bán trên thị trường với đẳng cấp như cho con người - điều mà Postins xem là một lợi thế cạnh tranh. Cô đã cố gắng tìm kiếm một nhà sản xuất thực phẩm cho người sẵn sàng làm thức ăn cho vật nuôi và sau đó cô đã chiến đấu (thành công) với FDA về quyền của mình khi gọi nó là “đẳng cấp con người”.
Khi bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình, người ta cần phải có "một ý thức về sự cứng rắn, một khả năng phục hồi khi bị đánh bại", Postins bộc bạch.