Mối tình trên một chuyến bay

14/08/2015 - 15:51
Cô muốn đi kiện gã nhân tình bội bạc vì gã và vợ của gã nhất định không chịu ly hôn. Bọn họ không chịu hợp lý hóa danh phận cho cô và con gái cô…

Họ quen nhau trên một chuyến bay, khi cô bé được bố mẹ thưởng một chuyến du lịch Bắc - Nam vào kỳ nghỉ hè hết năm thứ hai đại học, còn người đàn ông thì trên đường về nhà sau một cuộc hội thảo khoa học ở Hà Nội.


Cô không biết vì sao người đàn ông ấy lại có sức hút mạnh mẽ đối với mình đến thế?

Cô mê anh ta ngay từ phút đầu gặp mặt. Ngồi cạnh nhau suốt chuyến bay Hà Nội- thành phố Hồ Chí Minh, cô lại càng say mê khi nói chuyện với anh, một con người thông minh, trí tuệ, lịch lãm với cách nói chuyện vô cùng cuốn hút. Khia tay, cô gái đã có số điện thoại, nick facebook, nick skype và email của anh ta. Cô đã xin bố mẹ được ở lại thêm một tuần để tranh thủ đi thăm thú nhiều nơi hơn. Và cho đến khi trở ra Bắc, cô không giấu giếm tình cảm của mình dành cho người đàn ông ấy, mặc dù anh ta cũng chẳng lừa gạt cô, rằng anh đã có vợ và một cô con gái.

Cô gái yêu người đàn ông ấy đam mê, cuồng nhiệt, kiểu yêu thần tượng của mình, không toan tính, vụ lợi, không đòi hỏi một điều gì. Bạn bè thân của cô khi biết chuyện đã ra sức khuyên can cô hãy tỉnh táo lại đi, sao lại yêu đương mù quáng như vậy? Nhưng cô lại nghĩ, tình yêu là bất chấp tất cả, vả lại nào cô có toan tính gì đâu? Chỉ là cùng với người mình yêu phiêu du chút chút, giống như một cuộc du lịch, khám phá thôi.Cô sẽ chẳng làm gì ảnh hưởng đến gia đình của anh, miễn là anh dành cho cô một góc riêng, một khoảng trời riêng nho nhỏ trong tim anh là đủ. Còn về phía cô, chỉ cần sau đó cô có được ký ức về một thời rất đẹp cùng với thần tượng tình yêu của mình. Rồi mọi thứ sẽ dừng lại, thậm chí sẽ chấm hết. Cô sẽ trả anh về lại tổ ấm của anh, còn cô sẽ đi tiếp và tìm được hạnh phúc đích thực. Nên mặc ai khuyên can, cô vẫn “cháy hết mình” cho tình yêu ấy.

Một năm cô tìm cách để được bố mẹ cho vào thăm cô dì chú bác ở thành phố Hồ Chí Minh đến 3,4 lần. Một năm người tình của cô cũng ra Hà Nội vì công việc cả 5,6 lần. Và lần nào lúc phải chia tay cô cũng thấy lưu luyến. Rồi chẳng biết từ lúc nào, cô cảm thấy không muốn rời xa người đàn ông đó nữa, cô muốn người đàn ông ấy phải là của riêng mình. Và đến vài lần cô hỏi anh ta: “Liệu anh có dám từ bỏ vợ con để sống suốt đời với em không”? Nhưng anh chưa bao giờ có câu trả lời dứt khoát cho cô.


Khi tình cảm trong lòng đẩy lùi lý trí, cô quyết tâm chiếm hữu anh cho riêng mình

Rồi ý nghĩ nhất định phải có được anh ta thiêu đốt tâm can cô. Tốt nghiệp đại học, nhờ mối quan hệ rộng của bố, cô được nhận vào làm việc ở một viện nghiên cứu trong thành phố Hồ Chí Minh. Cũng là lúc cô nôn nóng sắp đặt hoạch định chiếm hữu người tình cho riêng mình. Cô nhanh chóng có bầu với anh, nhanh chóng ra tối hậu thư: cô muốn con cô phải chính thức có bố, cũng như cô muốn có danh phận với anh. Và “người tình tuyện vời” của cô đã nói ra suy nghĩ của mình, rằng anh chưa chuẩn bị cho tình huống này, rằng anh không có lý do gì để từ bỏ vợ con được. Cô vặn lại anh, vậy bao nhiêu lời yêu đương nồng nàn anh rót vào tai cô từ trước đến nay là gì, nó chẳng có ý nghĩa gì với anh sao? Nhưng với cô nó là tất cả: Cô yêu anh và tin rằng anh cũng rất yêu cô. Tại sao lại không thể đến với nhau đường đường chính chính? Lúc này anh ta cũng không chịu thua, hỏi lại cô: Nhưng mà lúc ấy cô cũng nói yêu anh không toan tính điều gì cơ mà? Cho đến khi con gái cô chào đời thì mọi chuyện vẫn chẳng tiến thêm được bước nào.

Cô gái gọi điện cho Thanh Tâm khi con gái cô sinh ra đã được bốn tháng tuổi, khi cô đã chủ động gọi điện thông báo mọi việc cho vợ anh ta với hy vọng chị nhìn rõ sự phản bội của chồng mà rút lui. Nhưng mọi việc vẫn không như ý muốn của cô. Anh chồng trốn bặt tăm sau khi sự việc vỡ lở, chị vợ lại là người đi thăm hỏi mẹ con cô. Cô chẳng ngại ngần khẳng định chồng chị không còn yêu chị nữa, mà chỉ yêu mình cô thôi, vì cô trẻ, đẹp, lại hòa hợp với anh. Cô cũng trắng trợn đề nghị chị nên vì lòng tự trọng mà rút lui. Người vợ hỏi lại cô: Căn cứ vào đâu mà cô nói chồng chị không còn yêu thương chị nữa? Và chị cũng nói nếu chồng chị đồng ý ly hôn thì chị sẽ ký đơn ngay. Đúng là sau đó người chồng không hề đòi ly hôn vợ, trước “ba mặt một lời” anh còn thành khẩn nhận lỗi với vợ, cũng xin lỗi cô vì đã để sự việc đi quá xa và đề nghị nếu cô nuôi đứa nhỏ thì anh sẽ chu cấp hàng tháng, còn nếu cô không thể nuôi thì vợ chồng anh sẽ mang bé về nuôi…

Cô gái hỏi Thanh Tâm rằng cô có nên kiện anh ta ra pháp luật không? Thanh Tâm cho cô gái biết, cô là người vi phạm pháp luật nên cách giải quyết có lợi nhất cũng chỉ như 2 cách họ đã đưa ra! Tiếc cho một cô gái trẻ trung, xinh đẹp, có học thức mà lại làm lỡ dở tương lai hạnh phúc của mình như thế!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm