Một cụ già chết vì rét ở Nghệ An

28/01/2016 - 10:27
Một cụ già 80 tuổi, người dân tộc Thái ở huyện Kỳ Sơn đã chết vì lạnh giá, trong khi nhiệt độ tại khu vực miền núi phía Tây Nghệ An vẫn ngấp nghé mức 0 độ C.
Ngày 26/1, thông tin từ ông Lương Văn Ngam - Chủ tịch UBND xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn - cho biết: Tại địa bàn, số lượng trâu bò đã chết rất nhiều, đặc biệt vào chiều tối 24/1 trên địa bàn đã có 1 người chết vì lạnh giá. Nạn nhân được xác định là cụ Lương Pho Mằn, 80 tuổi, dân tộc Thái, trú tại bản Keng Đu, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn.

Không chỉ xã Keng Đu mà các xã khác thuộc khu vực biên giới Kỳ Sơn như Na Ngoi, Nậm Cắn, Nậm Càn, từ chiều tối 24/1 đến chiều 26/1, nền nhiệt độ vẫn đang ở ngưỡng -5°C đến 0°C, hiện tượng băng tuyết phủ trắng khu vực này vẫn đang càng trở nên dày hơn. Cá biệt, tại bản Buộc Mú, xã Na Ngoi (Kỳ Sơn) có độ cao hơn 2.000m so với mực nước biển nên trong 3 ngày qua, đã có tuyết rơi dày từ 10 - 20cm.

Được biết, gia cảnh của cụ Lương Pho Mằn rất khó khăn. Hiện gia đình đã làm thủ tục mai táng cụ Mằn theo phong tục địa phương.
 Nước đóng băng trên cành đào ở Nghệ An
Thời tiết ở miền núi miền Tây xứ Nghệ đang ở mức thấp nhất chưa từng có từ trước tới nay. Nhiệt độ xuống mức âm, khiến băng giá và tuyết trắng bao phủ một số bản làng ở các huyện Kỳ Sơn, Quế Phong, Tương Dương (Nghệ An).

Cũng do nhiệt độ giảm sâu, cuộc sống người dân bị đảo lộn, mọi người chỉ ở nhà tránh rét chứ không dám ra ngoài, sức khỏe trẻ nhỏ và người già ảnh hưởng lớn. Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã có chỉ đạo cho các phòng giáo dục thông báo cho học sinh nghỉ học.

Trước đó, vì thời tiết quá lạnh, gia đình chị Nguyễn Thị Nga, trú tại xóm Phong Đăng, xã Hưng Hòa, TP Vinh (Nghệ An) đã đốt than sưởi ấm. Tuy nhiên, vì trong quá trình đốt than gia đình lại đóng hết cửa khiến cả nhà bị ngạt khí than.

Mặc dù phát hiện sớm, người dân địa phương đã đưa các thành viên gia đình chị Nga đi cấp cứu nhưng cháu Đậu Thị Anh T. (SN 2014) đã tử vong trên đường đi Bệnh viện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm