Một thai phụ Mỹ bị bắt vì tội bạo hành trẻ em

03/05/2016 - 14:15
Người phụ nữ mang thai 34 tuổi Porucha Phillips ở Texas (Mỹ) vừa bị bắt sau khi người hàng xóm phát hiện hai đứa trẻ bị suy kiệt, nhiều thương tích do bị xích phía sân sau nhà.
mot-thai-phu-my-bi-bat-vi-toi-bao-hanh-tre-em-2.jpg
Porucha Phillips bị cảnh sát bắt vì tội bạo hành trẻ em
Ngày 29/4, cảnh sát đã tiến hành kiểm tra ngôi nhà ở địa chỉ 8105 Chipping Drive, quận Bexar, thành phố San Antonio (bang Texas) sau khi nhận được điện thoại khẩn cấp của người hàng xóm vì họ nghe tiếng kêu khóc không ngừng của trẻ con trong ngôi nhà đó. Cảnh sát đã bàng hoàng phát hiện hai đứa bé bị xích bằng dây xích chó. Đó là một bé trai hai tuổi bị xích ở mắt cá chân cố định với chốt sắt ở sân còn bé gái 3 tuổi gãy tay nhưng vẫn bị xích ở cửa. “Hai đứa trẻ bị xích như động vật. Không có một khe hở nào giữa vòng sắt với chân. Hơi thở của các bé yếu dần, có thể chúng đã ở đó một thời gian dài. Chúng tôi hy vọng rằng các bậc cha mẹ cần có trách nhiệm hơn với con cái để các em không bị tổn thương thêm lần nào nữa”, James Keith - đại diện Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Bexar chia sẻ.
mot-thai-phu-my-bi-bat-vi-toi-bao-hanh-tre-em-4.jpg
James Keith - đại diện Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Bexar chia sẻ về vụ việc
Cảnh sát còn tìm thấy 6 đứa trẻ từ 10 tháng tuổi cho đến 13 tuổi trong tình trạng kiệt sức, mệt mỏi, mất nước và có bằng chứng cho thấy chúng đã bị lạm dụng trước đó. Cảnh sát đã bắt giữ Porucha Phillips (34 tuổi), mẹ của 6 đứa trẻ ở trong nhà khi cô ta vừa trở về nhà. Đối tượng đang mang thai.

Theo Dịch vụ bảo vệ trẻ em Texas, hai em bé bị xích không phải là con của Phillips nên đã được đưa vào viện điều trị và truy tìm tung tích của cha mẹ hai em. Phillips phủ nhận cáo buộc cô là người xích hai đứa trẻ trong vườn nhà.
mot-thai-phu-my-bi-bat-vi-toi-bao-hanh-tre-em-3.jpg
Vườn sau ngôi nhà "quỷ dữ"
Thai phụ khai chính hai nạn nhân là chị em ruột và bị chính bố mẹ đối xử tàn tệ. Cũng theo Phillips, cô ta đang lên kế hoạch đưa hai đứa trẻ đến một trạm cứu hỏa vì không thể chăm sóc các bé. Được biết, Phillips từng bị bắt vì tội mời gọi bán dâm ở Nevada năm 2003. Cô ta chuyển đến ở San Antonio từ tháng 10/2015 và chỉ trong tháng đó, cô ta đã có mặt ở đồn cảnh sát 7 lần vì tội ngược đãi động vật nuôi và trộm cắp. Cảnh sát nhận định nhiều khả năng Phillips mở cơ sở giữ trẻ trái pháp luật và thường xuyên đánh đập các em nhỏ.
mot-thai-phu-my-bi-bat-vi-toi-bao-hanh-tre-em-1.jpg
Porucha Phillips đối mặt với nhiều tội danh nghiêm trọng
Phillips đang đối mặt với hai tội danh: Vô trách nhiệm gây thương tích cho trẻ em và gây thương tích nghiêm trọng ở cấp độ 3. Vì không đủ tiền nộp khoản bảo lãnh 150.000 USD nên Phillips phải ngồi tù chờ đến ngày hầu tòa.

Theo cảnh sát quận Bexar, năm 2015, riêng quận này đã có 4.941 trẻ em bị lạm dụng hoặc bỏ bê không chăm sóc, trong đó có 4 em đã chết vì bị ngược đãi.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm