Mỹ nhân Skull Island thành tâm điểm của Oscar 2016

29/02/2016 - 18:16
Nữ diễn viên người Mỹ Brie Larson nhận giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” của giải Oscar 2016 với vai một phụ nữ bị bắt cóc và cưỡng bức khi còn là trẻ vị thành niên.
Trước đó, với vai diễn này trong bộ phim Room (căn phòng), nữ diên viễn đã nhận được danh hiệu "Nữ diễn viên xuất sắc" của giải BAFTA , giải thưởng Critics’ Choice Award, Quả cầu vàng, SAG.

Brie Larson vừa có mặt tại Việt Nam để thực hiện những cảnh quay trong bộ phim Kong: Skull Island - phần hai của bom tấn King Kong. Ngay sau khi sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh kết thúc, cô sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục các cảnh quay. Đang ở Ninh Bình, đoàn làm phim gồm đạo diễn Jordan Vogt-Roberts, diễn viên Thomas Mann, Bryan Chojnowski... đều gửi lời chia vui với chiến thắng đầu tiên của bạn diễn tại Oscar năm nay.
Brie Larson vui mừng khi nhận tượng vàng Oscar 2016  
Năm 2015, các tờ báo giải trí của Mỹ đồng loạt gọi Brie Larson là một “It Girl” (Cô gái tâm điểm).

Ở tuổi 26, Larson được biết đến nhiều hơn từ vai diễn trong bộ phim Room. Brie Larson vào vai một phụ nữ tên Ma bị bắt cóc từ lúc còn là trẻ vị thành niên. Cô bị cưỡng bức và sau đó sinh được một bé trai. Cô bị nhốt cùng con trai trong một căn phòng suốt bảy năm. Kẻ bắt cóc và cưỡng bức chính là cha của con trai cô. Ma và con trai tên Jack (5 tuổi) phải tìm cách thoát ra khỏi nơi giam cầm.

Vẻ đẹp dịu dàng, chân thật mà giản dị của Larson đã giúp cô ăn ý khi nhập vai một người mẹ bị cưỡng bức, tâm hồn phải sống với “quỹ dữ” nhưng vẫn không quên tình mẫu tử.
Brie Larson vào vai Ma cùng con trai trong phim Room.
Với tất thảy tình yêu thương của mình, Ma đã nỗ lực để giúp Jack lớn lên một cách bình thường nhất và để cậu tin rằng cuộc sống của hai mẹ con cậu không có gì bất thường. Cô kể chuyện cổ tích về bà tiên, về bá tước Monte Cristo, dạy cậu làm những chiếc bánh sinh nhật...

Nhưng sau khi trở về với gia đình, Ma đã phải đón nhận những hậu chấn tâm lý. Cảm giác nuối tiếc tuổi trẻ đã qua khiến cô gái gặp khó khăn hơn rất nhiều trong việc quay trở lại cuộc sống cũ so với con trai. Ma liên tục giận dữ vô cớ với mẹ và dượng, thậm chí bỏ bê cả Jack.

Larson chia sẻ về vai diễn này như sau: "Để chuẩn bị cho vai diễn, tôi gặp gỡ và trò chuyện với các chuyên gia chuyên trị liệu cho những người bị sang chấn tâm lý sau khi bị lạm dụng tình dục. Sau đó, tôi gặp các chuyên gia dinh dưỡng để trò chuyện về chế độ dinh dưỡng và thiếu thốn sinh hoạt của một người bị nhốt trong bảy năm".

"Trong lúc ghi hình, tôi cố diễn tả sao cho đúng một phụ nữ thiếu vitamin D, không được đánh răng hoặc rửa mặt đầy đủ. Dần dần, tôi nhập vào điểm nhìn của nhân vật để diễn chân thực".

Thật vậy, với thái độ nghiêm túc trong nghề, diễn xuất nhiều nội tâm của Larson trong phim đã chinh phục được khán giả. Còn giới chuyên môn đánh giá “đây là vai diễn xuất sắc nhất của cô ấy từ trước đến nay”, cô xuất sắc đến mức “không thể tin được”.
 Mỹ nhân Kong: Skull Island rạng rỡ trên sân khấu Oscar 2016 với tượng vàng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. 
Chào đời ngày 1/10/1989, Brie Larson tên đầy đủ là Brianne Sidonie Desaulniers, có bố mẹ làm nghề chuyên viên chỉnh hình bằng phương pháp nắn khớp xương. Năm 6 tuổi, Larson trở thành học sinh nhỏ tuổi nhất được nhận vào Trường Sân khấu Cổ điển Mỹ ở San Francisco. "Từ lúc đó tôi đã biết mình sẽ trở thành diễn viên", nữ diễn viên nhớ lại. Năm chín tuổi, Larson có vai diễn đầu tiên trong vở kịch The Tonight Show. Năm 13 tuổi, Larson ký hợp đồng diễn xuất đầu tiên với hãng Universal và đóng phim truyền hình.

Tuổi vị thành niên của Brie Larson là những năm tháng cô thử sức ở hàng loạt vai trò, diễn viên nhí, ca sĩ và đạo diễn.

Niềm đam mê trở thành ca sĩ của cô bắt đầu vào năm 2003 khi cô bắt đầu quảng bá âm nhạc của mình trên trang cá nhân và bày tỏ dự định ra album. Năm 2005, cô ra mắt album Finally Out of P.E. và bán ra 3.500 bản tại Hoa Kỳ. Đây cũng là album âm nhạc duy nhất của cô đến thời điểm này.

Về sự nghiệp diễn xuất, nữ diễn viên sinh năm 1989 này có một vai diễn đột phá trong Short Term 12 (2013) sau một vài vai phụ trong những 21 Jump Street (2012) hay Don Jon (2013). Nhưng tới năm 2015, Larson mới nhận được sự quan tâm đúng nghĩa khi hóa thân vào một vai chính trong phim “Room”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm