Nên ăn các món này trước khi ngủ

25/09/2018 - 21:00
Nhiều người cho rằng ăn trước khi ngủ không có lợi cho cơ thể, đặc biệt là đối với những phụ nữ muốn có vóc dáng mảnh mai. Họ có cảm giác rằng, ăn trước khi đi ngủ thức ăn khó tiêu hóa, ảnh hưởng đến vóc dáng. Kỳ thực, một số thức ăn trước khi đi ngủ có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ, khiến cơ thể nhẹ nhõm, nâng cao chất lượng giấc ngủ.
Sữa ấm: Trước khi ngủ uống một cốc sữa ấm có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ là điều nhiều người biết vì sữa bò có tác dụng trấn tĩnh an thần, giúp nhanh chóng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn. Vị thơm ngon của sữa giúp bạn hồi tưởng lại cảm giác ấm áp thời thơ ấu, như lời nhắn nhủ nhẹ nhàng với bạn “hãy thả lỏng ra, tất cả mọi điều sẽ tốt đẹp”
 
milk.jpg

 

Chuối tiêu: Trên thực tế chuối tiêu là loại thuốc an thần rất hữu hiệu, lượng magie có trong chuối giúp cơ bắp được thả lỏng, thoải mái, đi vào giấc ngủ một cách nhẹ nhàng.
 
mach-ban-nhung-cach-lam-trang-rang-bang-hoa-qua-20180119155851-324354.jpg

 

Trà hoa cúc được coi là sự lựa chọn đầu tiêu trong các loại trà để có một giấc ngủ tốt, chủ yếu vì tác dụng khiến cho mắt có cảm giác thư thái, dịu êm, là thảo dược thiên nhiên tốt nhất để ngưng thần tĩnh khí.
tra-hoa-cuc.jpg

 

Mật ong: Nếu cơ thể hấp thu lượng đường lớn thường gây cảm giác hưng phấn nhưng với lượng đường nhỏ có trong mật ong lại có tác dụng kích thích tiết ra chất orexin giúp nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Vì vậy chỉ cần cho vài giọt mật ong vào cốc sữa ấm hoặc trong cốc trà hoa cúc, hoặc đơn giản là cốc mật ong đơn thuần cũng giúp bạn có một giấc ngủ ngon.
 
16.jpg

 

Khoai tây: Một củ khoai tây nướng không làm ảnh hưởng đến dạ dày của bạn, ngược lại còn có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Nếu bạn làm thành món khoai tây sữa thì hiệu quả càng tuyệt vời hơn.
image_20171002_231024_27502.jpg
 
Bánh yến mạch là món ăn tốt trước khi đi ngủ. Nấu một bát cháo yến mạch nhỏ thêm một chút mật ong ăn trước khi đi ngủ bạn sẽ có một giấc ngủ như ý.
banh-yen-mach-1.jpg
 
Hạnh nhân chứa nhiều magiê loại thuốc giúp thả lỏng cơ bắp, vì vậy thường xuyên ăn hạnh nhân không chỉ tốt cho tim mạch mà còn giúp bạn có một giấc ngủ ngon.
hat-hanh-nhan-my-say-kho.jpg

 

Hạt đay giàu omega 3 và axit béo. Nếu bạn gặp những trở ngại trong cuộc sống, khi tình cảm trở nên mất cân bằng, hãy thử ăn bát cháo yến mạch cho thêm 2 thìa hạt đay, sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ.
 
Bánh mỳ toàn mạch: Một lát bánh mỳ cùng với cốc trà mật ong, sẽ giúp cơ thể phóng ra một lượng insulin khiến bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm