Ngàn lẻ một mẹo giữ gìn quần tất

24/03/2016 - 18:21
Để đông lạnh, sơn móng tay hay xà phòng và nhiều biện pháp kỳ lạ khác vẫn được đồn đại là những cách giúp bạn tăng độ bền của đôi tất giấy.

Quần tất giấy – người bạn thân thiết không thể thiếu trong tủ đồ luôn đem lại cho bạn một cái nhìn tuyệt vời khi mặc chúng. Nhưng chúng tại thường xuyên bị rách. Tất cả phụ nữ đều thấu hiểu điều trên.

Các "chuyên gia" tìm ra được một số biện pháp để điều trị nhược điểm này, nhưng không phải tất cả đều có hiệu quả.

Để đông lạnh qua đêm

Giả thuyết: Nhiệt độ thấp sẽ khiến cho các kết cấu của chiếc quần tất giấy trở nên chặt chẽ hơn. Và khi trở lại với nhiệt độ phòng bình thường, cấu trúc của tất sẽ được ổn định. Điều này làm giảm điểm yếu hay rách của chất liệu tất giấy.

Thực hiện: Cho tất giấy vào tủ lạnh trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau, bỏ chúng ra ngoài để “rã đông”. Phải mất đến 8 tiếng để rã đông chiếc tất bị đóng băng của bạn.

Hiệu quả: Bạn sẽ thấy hơi khó chịu lúc mới đầu. Có cảm giác nó hơi dày hơn một chút và có thể mặc một cách nhanh chóng hơn.

Phủ một lớp mỏng sơn móng tay màu bóng lên chiếc tất

Giả thuyết: Sơn móng tay sẽ làm cứng các sợi nylon trong quần tất và ngăn chúng không tạo ra các lỗ hổng.

Thực hiện: Bạn chỉ nên áp dụng sơn vào một số vị trí hay bị rách như đầu gối hoặc đầu ngón chân. Bạn sẽ thấy, vị trí này hơi nhăn lại, sau đó trở nên khô và giòn khi chạm vào.

Hiệu quả: Với vài bước đi bạn sẽ thấy sơn móng tay khô lại, làm cho phần đó của chiếc quần mất đi tính đàn hồi, đồng nghĩa với việc những phần khác bị kéo căng hơn và dễ bị rách hơn.

Sử dụng xà phòng

Giả thuyết: Xà phòng được làm từ chất béo và các loại chất đó sẽ cứng lại khi tiếp xúc với không khí.

Thực hiện: Chà xà phòng vào quần. Nên đeo găng tay khi thực hiện để tránh trường hợp móng tay bạn làm xước và rách quần.

Hiệu quả: Xà phòng sẽ để lại những vệt trắng trên quần. Nó sẽ cho bạn cảm giác nhớt thay vì khô và cứng lại như giả thuyết nêu ra.

Đeo găng tay khi mặc quần tất

Giả thuyết: Những móng tay và đồ trang sức trên tay bạn luôn là nguy cơ thường trực gây ra các vết rách trên quần tất.

Thực hiện: Sử dụng găng tay khi mặc quần tất. Nên sử dụng găng tay bằng vải mềm để giảm nguy cơ ở mức thấp nhất.

Hiệu quả: Bạn sẽ cảm thấy hơi khó mặc quần tất với một đôi găng tay. Cách này chỉ có thể giúp bạn tránh được những vết rách khi mặc mà thôi. Còn trong những di chuyển khác như đi đứng, ngồi hay va chạm thì tất cả vẫn phải trông chờ vào sự khéo léo của bạn.

Phủ một lớp phấn rôm lên chân

Giả thuyết: Phấn rôm hấp thụ độ ẩm tốt, giúp làm giảm độ ma sát trên da từ đó dễ dàng để kéo quần lên hơn.

Thực hiện: Rắc một chút phấn rôm lên chân và xoa đều.

Hiệu quả: Biện pháp này đem lại hiệu quả đáng ngạc nhiên, nó giúp bạn mặc rất nhanh và dễ dàng. Tuy nhiên giống như phương pháp trên nó chỉ hạn chế nguy cơ bị rách khi mặc.

Sử dụng bình xịt tinh bột

Giả thuyết : Tinh bột dạng xịt này là một loại polymer, khi phun vào quần áo nó sẽ lấp kín những khoảng hở giữa các phân tử nylon trong quần áo và làm cho chúng cứng lại.

Thực hiện: Xịt lên chiếc quần tất và tán đều.

Hiệu quả: Chiếc quần sẽ trở nên dày dặn hơn. Không giống như sơn móng tay, chất bột không hề ảnh hưởng đến tính đàn hồi của quần. Mặc dù quần tất vẫn có thể bị rách nếu như bị mắc vào vật sắc nhọn nhưng đây vẫn là một giải pháp nhanh chóng và hiệu quả.

Sử dụng keo xịt tóc

Giả thuyết: Keo xịt tóc có thể làm cho chiếc quần tất trở nên cứng hơn.

Thực hiện: Xịt quần tất trước khi mặc, không nên xịt quá nhiều vì nó sẽ khiến quần của bạn bị dính.

Hiệu quả: Sau khi khô, lớp keo xịt sẽ khiến cho chiếc quần của bạn trở nên nhăn nheo và kém hấp dẫn. Trên thực tế, khi mặc, bạn sẽ cảm thấy keo xịt đã làm giảm tính đàn hồi của quần và chiếc quần vẫn sẽ bị rách như bình thường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm