Ngạt khí lò vôi, 8 người tử vong

02/01/2016 - 09:43
Vụ ngạt khí ở xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) chiều 1/1/2016 đã khiến 8 người tử vong, một người nguy kịch; trong đó, một gia đình có 4 nạn nhân và một phụ nữ đang mang thai.

Trao đổi với Phunuvietnam.vn sáng 2/1, ông Lê Như Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết: Vào chiều 1/1, một nhóm công nhân đến làm việc ở lò vôi do ông Lê Văn  Thong làm chủ tại thôn Yên Bái, xã Hoàng Giang. Khoảng 16h30, thấy một công nhân bị ngạt khí, ngất xỉu khi đang làm việc trong lò, 8 người ở ngoài chạy vào ứng cứu thì đồng loạt bị ngất bất tỉnh theo. Người dân đã đưa 9 nạn nhân đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Tâm Đức, huyện Nông Cống, sau đó chuyển lên Bệnh viện đa khoa Thanh Hoá. Tuy nhiên, do tình trạng các nạn nhân quá nặng nên 8 người tử vong, chỉ 1 người qua cơn nguy kịch.   

Khu vực xảy ra vụ ngạt khí còn nhiều lò vôi thù công tạm bợ

Các nạn nhân được xác định tử vong gồm: ông Lê Văn Thong (SN 1959, chủ lò vôi), ông Hoàng Văn Việt, ông Lê Đình Hòa, ông Phạm Văn Tuyên, bà Lê Thị Mai, bà Lê Thị Nga (trú ở xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống) và ông Lê Gia Cường, ông Lê Văn Tân (trú ở xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống).

Hiện trường lò vôi khiến 8 nạn nhân tử vong

Ông Hùng cho biết, vụ việc làm chết nhiều người một lúc, khiến cả vùng quê bàng hoàng, xôn xao. Các ngành chức năng của huyện và xã đang tập trung mọi lực lượng khắc phục hậu quả, động viên, thăm hỏi gia đình các nạn nhân. Trước mắt, huyện đã thông báo hỗ trợ cho mỗi gia đình có người tử vong 5 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng; Hội chữ thập đỏ cũng hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân mỗi người 2 triệu đồng.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm