Ngày về nhòa lệ của cô gái sau 17 năm bị bán

06/02/2017 - 13:18
Chị Bùi Thị Hà (SN 1982) ở xã Thành Thọ, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa vừa được đoàn tụ với gia đình nhiều năm lưu lạc. 17 năm trước, khi là cô gái mới lớn chị bị lừa bán sang Trung Quốc, nay trở về đã thành thiếu phụ.

Gia đình chị Hà đã vô cùng hạnh phúc khi được gặp lại con gái sau 17 năm vắng bóng. Chị Hà đã ôm từng thành viên trong gia đình thật chặt như không muốn rời xa. Suốt nhiều năm ròng, chị không sao liên lạc được với gia đình.

Các thành viên trong gia đình chị Hà ai cũng rơi lệ. Họ mong chờ cái ngày đoàn viên này quá lâu rồi. Ông Bùi Văn Hán, bố của chị Hà cũng không giấu được niềm vui. Bao năm qua ông ăn không ngon, ngủ không yên vì sự mất tích của người con gái. Ông ôm con gái trong lòng mà cứ ngỡ đời như một giấc mơ. Ông Hán chia sẻ, nhiều năm qua, tôi luôn mong có được ngày này. Giờ thì con gái tôi đã trở về thật rồi.

Trong giây phút cả gia đình đoàn tụ, tất cả mọi người trong gia đình không kiềm chế được xúc động. Không riêng gì gia đình ông Hán mà với tất cả người dân xã Thành Thọ thì sự trở về của chị Hà như một câu chuyện cổ tích.

luu-lacn.jpg
Chị Hà (áo đỏ) nhòa lệ khi gặp lại người thân sau 17 năm lưu lạc nơi xứ người.

Cách đây 17 năm, chị Hà bị nhóm người lạ lừa bán sang Trung Quốc. Khi đến Quảng Châu, chị bị thu hết giấy tờ tùy thân rồi bán cho một người đàn ông nhiều tuổi ở vùng hẻo lánh. Sau 3 năm chung sống với người đàn ông này, chị đã tìm cách thoát được ra ngoài và mang theo 2 đứa con lưu lạc đến thành phố Quế Lâm (Trung Quốc). Hiện, chị đang chung sống với một người đàn ông làm công nhân xây dựng.

Hàng ngày, chị buôn bán quần áo ở khu thương mại. Vì không có giấy tờ tùy thân nên cuộc hôn nhân hiện tại với người công nhân xây dựng chưa được hợp pháp. Được biết, người chồng này rất yêu thương chị Hà.

Một lần chị gặp được cặp vợ chồng người Việt đi du lịch sang Trung Quốc, chị Hà tâm sự lại số phận của mình và mong muốn được vợ chồng này tìm kiếm giúp chị người thân đang sống ở Thạch Thành.

Cặp vợ chồng người Việt đã chụp lại chân dung chị và đăng trên facebook. Không ngờ, sau một thời gian, chị Hà đã được đoàn tụ cùng gia đình sau 17 năm lưu lạc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm