Nghệ An xuất hiện 2 ổ dịch cúm gia cầm

09/04/2016 - 14:00
Liên tiếp trong 3 ngày 4-6/4, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An xuất hiện 2 ổ dịch cúm gia cầm trên đàn vịt.

Trạm Thú y huyện Quỳnh Lưu nhận được thông tin đàn vịt 2 tháng tuổi của ông Tăng Văn Hoan, xóm 6, xã Quỳnh Mỹ có biểu hiện sốt cao, ủ rũ, đầu sưng, vẫy mũi, chết nhanh. Mẫu xét nghiệm của Chi Cục Thú y Nghệ An được gửi về Cơ quan Thú y vùng III. Kết quả, đàn vịt của ông Hoan dương tính với vi rút Cúm A H5N1. Lực lượng chức năng đã tiêu hủy đàn vịt 108 con này.

Ngày 6/4, Trạm Thú y huyện Quỳnh Lưu tiếp tục nhận được thông tin đàn vịt gần 2 tháng tuổi của gia đình ông Võ Văn Dần ở xóm 4, xã Quỳnh Hoa có biểu hiện giống đàn vịt của ông Hoan. Kết quả xét nghiệm Cơ quan Thú y vùng III cho thấy, đàn vịt của ông Dần dương tính cúm AH5N1 và đàn vịt này cũng đã bị tiêu hủy.

Sau thời gian dài tỉnh Nghệ An không xuất hiện dịch cúm gia cầm, nhưng chỉ trong những ngày đầu tháng 4 huyện Quỳnh Lưu xuất hiện 2 ổ dịch là vấn đề đáng lo ngại. Qua điều tra của các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An, gia đình ông Hoan và ông Dần đều mua giống vịt trôi nổi trên thị trường. Việc phòng dịch cho đàn vịt này cũng rất hạn chế. 

Hai ổ dịch cúm gia cầm ở Quỳnh Lưu - Nghệ An đã được tiêu hủy

Chi cục Thú y tỉnh Nghệ An đã cấp cho huyện Quỳnh Lưu 120 lít hóa chất bencoxit để tiêu độc khử trùng và 20 nghìn liều vắc xin cúm AH5N1. Chi Cục cũng yêu cầu các cơ quan chức năng của địa phương theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh để có biện pháp đối phó kịp thời. 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm