Nghệ sĩ Lập Phương mang “Mẹ tròn - Con vuông” đến triển lãm đa văn hóa

13/08/2017 - 07:02
Tại triển lãm nghệ thuật Bold. Art 2017 với chủ đề “Đa văn hóa”, nữ nghệ sĩ đại diện cho Việt Nam đã lấy cảm hứng từ tín ngưỡng tôn kính của người Việt để diễn tả những ảnh hưởng của xu hướng đa văn hóa lên cuộc sống.
Nữ nghệ sĩ Lập Phương bên tác phẩm "Mẹ tròn - Con vuông" 

Triển lãm Bold. Art Đa văn hóa là sân chơi điêu khắc dành cho các nghệ sĩ trẻ tài năng tuổi dưới 30 của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Trung Đông. Tại đây, 13 nghệ sĩ trẻ đều dưới 30 tuổi đến từ các quốc gia: Úc, Trung Quốc, Indonesia, Hồng Kông, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines, Việt Nam và các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất đã kể lại những câu chuyện về xu hướng đa văn hóa tại đất nước của họ bằng ngôn ngữ điêu khắc thông qua các tác phẩm nghệ thuật của mình.

Những tác phẩm nghệ thuật được sáng tạo dành cho triển lãm lần này phản ánh tác động của xu hướng đa văn hóa lên cuộc sống thường ngày, làm tiền đề cho những ý tưởng sáng tạo trong phạm trù văn hóa và nghệ thuật. Các nghệ sĩ thể hiện quan điểm và cảm xúc của họ thông qua những tác phẩm nghệ thuật.

Tác phẩm của 13 nghệ sĩ trẻ Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông trưng bày tại triển lãm Bold.Art "Đa văn hóa" 

Đại diện Việt Nam, nghệ sĩ Lập Phương, đã lấy ý tưởng từ mối quan hệ giữa biển cả và bạch tuộc - người mẹ sinh ra loài sinh vật đẹp đẽ và thông minh bậc nhất – để sáng tạo tác phẩm của mình. Chị rất thích thú với việc tạo hình trên chất liệu kim loại, định hình lại các tấm kim loại thô thành tác phẩm nghệ thuật dưới dạng 3D - biểu tượng cho sự tự do, niềm tự hào và nét gợi cảm. Chứa trong mình nhiều yếu tố mang tính đối lập, tác phẩm này diễn tả những bất đồng khó hòa hợp trong bối cảnh đa văn hóa: tích cực hay tiêu cực, giữ trọn bản sắc quốc gia hay hòa nhập toàn cầu.

Nghệ sĩ Lập Phương chia sẻ tại khai mạc triển lãm 

Nghệ sĩ Lập Phương chia sẻ:  “Trào lưu hướng đến một xã hội đa văn hóa tại Việt Nam đã cho nghệ sĩ chúng tôi nhiều cơ hội để thể hiện ý tưởng của mình. Đến với chương trình sáng tạo nghệ thuật và triển lãm Bold. Art, tôi giới thiệu tác phẩm mang tên Mẹ tròn - Con vuông với cảm hứng đến từ cặp khái niệm “Trời tròn - Đất vuông” đại diện cho tín ngưỡng tôn kính của người Việt Nam, nhằm diễn tả những ảnh hưởng của xu hướng đa văn hoá lên cuộc sống của chúng ta”.

Triển lãm Triển lãm Bold. Art Đa văn hóa đang diễn ra tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội đến hết ngày 17/8. Vào cửa tự do.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm