Nghệ sĩ Việt bàng hoàng trước tin Anh Vũ qua đời

02/04/2019 - 11:47
NSND Ngọc Giàu, NSND Hồng Vân, diễn viên Cát Phượng… cùng nhiều nghệ sĩ khác đã không kìm nổi đau xót khi nghe tin nghệ sĩ Anh Vũ đột ngột qua đời tại Mỹ vào tối 1/4/2019.

Diễn viên Kha Ly là một trong những người biết tin sớm nhất về sự ra đi của Anh Vũ. Cô chia sẻ hình ảnh chụp chung với Anh Vũ và viết trên trang cá nhân của mình: “Anh Vũ, mới hôm qua anh còn khoẻ mạnh diễn chung với tụi em, mà sao hôm nay anh ra đi đột ngột như vậy? Tụi em không tin được là anh đã thực sự ra đi”.

 

kha-ly.jpg
Nghệ sĩ Anh Vũ (bìa trái) cùng các diễn viên: Minh Luân, Kha Ly, Thanh Duy trong buổi lưu diễn ở Mỹ ngày 1/4/2019

  

Cùng trong đoàn lưu diễn ở Mỹ với Anh Vũ, nghệ sĩ Lê Quý Bình thương tiếc: “Rất không thích ngày Cá tháng 4! Nhưng ước sao đó chỉ là tin Cá tháng 4! Vĩnh biệt người anh đồng nghiệp - nghệ sĩ hài Anh Vũ! Mới đêm qua, anh em mình còn diễn chung với nhau đây. Vậy mà sáng ra, anh đã đi xa mãi mãi. Cuộc sống này vô thường quá!”.

Quá đột ngột trước tin người em của mình qua đời, diễn viên Cát Phượng nghẹn ngào và thốt lên những lời đau xót: “Đời người như giấc mộng trả vay! Em đã vay và em đã trả. Nguyện cầu linh hồn em ra đi thanh thản, về với đất Phật!”.

img_0053-1280x853.jpg
Nghệ sĩ Anh Vũ và Cát Phượng từng tham gia chương trình truyền hình "Người bí ẩn"

 

NSND Hồng Vân, người chị thân thiết trong nghề và cả trong cuộc sống của danh hài Anh Vũ, chia sẻ: “Anh Vũ qua đời là sự mất mát quá lớn đối với gia đình em và đối với sân khấu kịch Phú Nhuận chúng tôi”. Hồng Vân dự định sẽ tạm gác một số công việc để cùng các anh em nghệ sĩ để tang Anh Vũ trong những ngày tới.

Theo Hồng Vân, Anh Vũ là một người làm việc rất chăm chỉ và hết lòng vì mọi người. Chị nhớ có lần Anh Vũ bị ốm, mất tiếng, không diễn được, sân khấu hôm đó phải trả vé và xin lỗi khán giả. Cả đêm hôm đó, Anh Vũ áy náy không ngủ được, nhắn tin xin lỗi Hồng Vân.

 

2-1-large-1508325115.jpg
NSND Hồng Vân và danh hài Anh Vũ
 
 

Cách đây ít phút, NSND Hồng Vân cũng vừa chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Anh Vũ của chị... Biết tin em mất từ lúc 5 giờ sáng nhưng đến bây giờ chị cũng chưa khỏi bàng hoàng vì sự ra đi của em, bởi chị em chúng mình gần như ruột thịt... Một người em bên cạnh chị suốt bao nhiêu năm qua. Sự ra đi của em quá đột ngột với chị và với biết bao nhiêu là khán giả của em trên khắp mọi nơi….

Nhưng có điều này Vân muốn chia sẻ với mọi người, thật sự gia đình của Anh Vũ và bạn bè đồng nghiệp rất muốn mang thi thể của Anh Vũ về Việt Nam nhưng gia đình Anh Vũ hiện lực bất tòng tâm, nếu cố gắng lắm thì cũng có thể mang hài cốt của em về thôi... Đến cuối đời mà Anh Vũ vẫn phải tha phương không được ở quê hương xứ sở thì tội quá, cho nên Vân muốn cùng khán giả và bạn bè đồng nghiệp chung tay giúp em lần cuối để em về được quê mẹ và cũng là để chúng ta gặp mặt em lần cuối...”.

Bởi vậy, NSND Hồng Vân đã kêu gọi mọi người cùng chung tay hỗ trợ gia đình Anh Vũ: “Vân xin phép được mở tài khoản để quyên góp đưa em về được quê hương.... Hy vọng, anh chị em nghệ sĩ và những khán giả đã yêu thương Anh Vũ trong ngần ấy năm qua cùng chung tay để đưa em về với Đất Mẹ lần cuối này”.

NSND Ngọc Giàu vô cùng đau xót trước tin Anh Vũ qua đời. Với bà, Anh Vũ như một người con nuôi thân thiết. Chính Anh Vũ đã tự lái xe chở bà đi diễn tấu hài khắp nơi một thời gian dài. “Không thể ngờ Anh Vũ ra đi đột ngột vậy. Hay tin mà trái tim tôi nhói đau!”.

 

nsanhvu12namsongchungvoiungthu.jpg
NSND Ngọc Giàu và nghệ sĩ Anh Vũ (giữa)

 

Ca sĩ Pha Lê cũng chia sẻ lại những hình ảnh cuối đời của Anh Vũ và thương xót: “Thật sự là 1 mất mát quá lớn đối với tất cả những người từng biết tới anh và nghị lực phi thường của anh... Mới nghe tin mà chân tay bủn rủn không thể nào tin được... Anh ơi!”.

Ca sĩ Cẩm Vân xúc động cho biết: “Tính tình Anh Vũ hiền lành, hoạt bát lắm. Đi diễn chung, lúc nào gặp Anh Vũ cũng cười vui vẻ”. Theo nữ ca sĩ, Anh Vũ luôn mang lại niềm vui cho mọi người. Chị thực sự đau lòng trước tin Anh Vũ qua đời khi tuổi còn quá trẻ.

 

4.jpg
Nghệ sĩ Anh Vũ trên sân khấu vào đầu năm 2019
 

Nghệ sĩ hài Anh Vũ sinh ngày 28/7/1972. Anh Vũ là con thứ 5 trong một gia đình nghèo có 7 anh chị em, cha là công nhân, mẹ bán trái cây. Thuở nhỏ, do điều kiện kinh tế của gia đình khó khăn, Anh Vũ sớm bươn chải kiếm tiền phụ giúp sinh hoạt gia đình: 19 tuổi đi phụ bán cà phê; 20 tuổi uốn tóc, phụ hồ, sơn cửa…

Anh Vũ bắt đầu hoạt động văn nghệ khi đứng sơn cửa cho CLB Phan Đình Phùng và nhìn thấy bảng tuyển diễn viên của sân khấu 5B Võ Văn Tần (TPHCM). Sau khi được nhận, anh có một cơ hội khác tốt hơn để mưu sinh nuôi sống gia đình. Sau một thời gian phấn đấu với nghề diễn viên, khi NSND Hồng Vân mở chi nhánh sân khấu thứ 3 của Kịch Phú Nhuận, anh đã giữ chức vụ phó giám đốc chi nhánh rạp Kim Châu. Nghệ sĩ Anh Vũ từng mắc bệnh ung thư đại tràng nhưng đã được chữa khỏi cách đây 19 năm.

Anh đột ngột mất tại California (Mỹ) vào tối 1/4/2019 (giờ địa phương) sau một buổi diễn, hưởng dương 47 tuổi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm